สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการโรงเรียนคุณธรรม
โรงเรียนวัดอาวุธวิกสิตาราม
กระบวนการพัฒนา

กิจกรรมการจัดทำแผนและโครงงานคุณธรรม

1. แต่งตั้งคณะทำงานและมอบหมายงาน

๒. ประชุมคณะทำงานพัฒนาแผนงานคุณธรรมของโรงเรียน

๓. ทำความเข้าใจในคุณธรรมเป้าหมายและระบุพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก และแต่ละกลุ่มประชุมระดมสมองเพื่อจัดทำโครงงานคุณธรรม

๔. กำกับติดตามให้คำปรึกษาหารือในการลงมือปฏิบัติโครงงานคุณธรรม

๕. ประชุมประเมินผลการปฏิบัติโครงงานคุณธรรมเป็นระยะๆ เพื่อปรับปรุงแผน/แก้ไขปัญหา


ผลจากการปฏิบัติ

สรุปผลการประเมินโครงการ


1.     วัตถุประสงค์โครงการ  เพื่อให้นักเรียนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม

               ตัวชี้วัด   ร้อยละ ๙๐ ของนักเรียนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม         

              ผลการประเมิน นักเรียนจำนวน ๙๗ คนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐ 

                            สรุป   (.../.....)  บรรลุวัตถุประสงค์          (........)  ไม่บรรลุวัตถุประสงค์  

                 2.  นักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง

                ตัวชี้วัด ร้อยละ๙๐ ของ นักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐

             สรุป   (.../.....)  บรรลุวัตถุประสงค์          (........)  ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ 

3,   วัตถุประสงค์โครงการ  เพื่อให้นักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึง คุณธรรมความรับผิดชอบและความซื่อสัตย์เพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ให้น้อยลง

                  ตัวชี้วัด ร้อยละ85  ของนักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์คุณธรรมความรับผิดชอบและความซื่อสัตย์เพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ให้น้อยลง

                   ผลการประเมิน  นักเรียนจำนวน ๙๗ คน  ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์คุณธรรมความรับผิดชอบและความซื่อสัตย์เพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ให้น้อยลง คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐

                            สรุป   (.../.....)  บรรลุวัตถุประสงค์          (........)  ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ 

     4.  วัตถุประสงค์โครงการ   นักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน

                 ตัวชี้วัด  ร้อยละ ๙๐ ของนักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน

                 รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวันคิดเป็นร้อยละ ๑๐๐

                           สรุป   (.../.....)  บรรลุวัตถุประสงค์          (........)  ไม่บรรลุวัตถุประสงค์


         สรุป ผลการประเมิน  นักเรียนจำนวน ๙๗  คน  รู้จักคุณค่าของตนเอง เป็นโครงการที่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ไปสู่พฤติกรรมที่พึงประสงค์และทำให้ทุกๆคนรู้จักคุณค่าของตนเอง  รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน นักเรียนได้ทำโครงงานกันทุกๆคนและเกิดความรับผิดชอบจะได้นำไปสู่ การเป็นคนดีและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เพื่อนำไปสู่การสร้างคนดีให้กับบ้านเมืองต่อไป