สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการเด็กดีวิถึพอเพียง
โรงเรียนอยู่เป็นสุขอนุสรณ์
กระบวนการพัฒนา


กระบวนการทำงาน

          1. ขั้นวางแผน (Plan)

                    ประชุมแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่ออนุมัติ

                    - แต่งตั้งคณะทำงาน

                    - กำหนดปฏิทินการปฏิบัติงาน

          2. ขั้นดำเนินการ (Do)

                    - จัดการตามแผนและปฏิทินปฏิบัติงาน

                    - ประชุมคณะทำงาน วางแผน

                    - ดำเนินกิจกรรมตามแผนที่วางไว้

          3. ขั้นตรวจสอบ (Check)

                    สร้างเครื่องมือประเมิน

                    ดำเนินการประเมิน

                    สรุปผลการดำเนินการ

          4. ขั้นปรับปรุง (Act)

                    สรุปรูปเล่มส่งฝ่ายบริหาร

                    นำผลการดำเนินงานเป็นข้อมูลในการบริหารโครงการ

          โครงการเด็กดีวิถีพอเพียง เป็นโครงการต่อเนื่องทุกปีการศึกษา ตามยุทธศาสตร์ที่ 8 พัฒนาผู้เรียนเป็นเด็กดีและมีความสุขตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประกอบด้วยกิจกรรม จำนวน 7 กิจกรรม ดังนี้


1.  กิจกรรมออมทรัพย์

2.  กิจกรรมเกษตรพอเพียง  

3.  กิจกรรมห้องสมุดพอเพียง

4.  กิจกรรมเศษวัสดุสร้างสรรค์

5.  กิจกรรมหนูผลิตได้หนูขายเป็น

6.  กิจกรรมแยกกล่องลดขยะ

7.  กิจกรรมค่ายเศรษฐกิจพอเพียง







ผลจากการปฏิบัติ

1.  นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

2.  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง

3.  นักเรียนเห็นคุณค่าของการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]