สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
โรงเรียนวัดทองธรรมชาติ
กระบวนการพัฒนา

1. แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC 

2. กำหนดแผนงานการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC ระดับสถานศึกษา

3. การขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา

4. กำกับ ติดตามนิเทศและประเมินผล

5. สรุปรายงานผลการดำเนินการการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC

6. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ถอดบทเรียน และยกย่องเชิดชูเกียรติการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา




ผลจากการปฏิบัติ

๑. นักเรียนมีการประเมินการอ่านของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับ ๓ ขึ้นไป ร้อยละ ๖๐               

        ตารางที่ 1 ผลประเมินการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ปีการศึกษา 2564

ระดับชั้น

จำนวนนักเรียน

ระดับคุณภาพ

จำนวน นร. ที่ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป

ป.๑

10

2

2

4

2

6

ร้อยละ

100.00

20.00

20.00

40.00

20.00

0.00

 

จากตารางที่ 1 พบว่า ผลประเมินการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน ๑๐ คน อยู่ในระดับอ่านได้ขึ้นไป
คิดเป็นร้อยละ ๖๐
.๐๐

          ๒. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีผลการทดสอบระดับชาติ (Reading Test: RT) ความสามารถในการอ่าน ระดับดี ขึ้นไปร้อยละ ๘๐
ปีการศึกษา ๒๕๖๔


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]