สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน
โรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ
กระบวนการพัฒนา

6. วิธีการดำเนินโครงการ/กิจกรรม

         1. ขั้นวางแผน (P)

             1.1  จัดทำโครงการเพื่อเสนอขออนุมัติผู้บริหาร

                  1.2  แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

 

         2. ขั้นดำเนินงาน (D)

2.1  ประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดกิจกรรมจัดทำปฏิทินปฏิบัติงาน

2.2  กิจกรรมในโครงการ ประกอบด้วย

-  กิจกรรม ๕ ส

                                           -  กิจกรรมน้ำหมักชีวภาพ

-  กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ และเพิ่มพื้นที่สีเขียว

2.3  ชี้แจงและประชาสัมพันธ์กิจกรรมในที่ประชุม

2.4  ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

2.5  ดำเนินกิจกรรมตามปฏิทินปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง

 

         3. ขั้นตรวจสอบ (C)

  3.1  นิเทศ กำกับ ติดตามผลการดำเนินการ

ระยะที่ ๑ ก่อนการดำเนินกิจกรรม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ

ระยะที่ ๒ ระหว่างการดำเนินกิจกรรม เพื่อรับทราบความก้าวหน้าและปัญหา/อุปสรรค

ระยะที่ ๓ หลังการดำเนินกิจกรรม เพื่อสรุปผลสำเร็จ

 

         4. ขั้นปรับปรุงและพัฒนา (A)

4.1  นำเสนอผลการดำเนินงานปัญหาอุปสรรค ต่อที่ประชุมเพื่อรับทราบความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

4.2  สรุปความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ เพื่อจัดทำโครงการในปีการศึกษาต่อไป

4.3  จัดทำรายงานเสนอผู้บริหาร


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม (ตามวัตถุประสงค์)

๑.  นักเรียน ครู บุคลากร ผู้ปกครอง ปลูกฝังนิสัยรักความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างสุขนิสัย และวินัยที่ดีคิดเป็นร้อยละ 85

๒.  นักเรียน ครู บุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนชุมชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาและปรับปรุงสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนและพักผ่อนได้

๓.  โรงเรียนน่าอยู่สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย และมีบรรยากาศวิชาการ


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]