สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การเรียนรู้สู่อาชีพ
โรงเรียนลำเจดีย์
กระบวนการพัฒนา

- ประชุมวางแผนดำเนินการร่วมกับคณะครูคัดเลือกหัวข้อกิจกรรมที่จะนำมาเป็น Best Practice ของโรงเรียน

- แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

- ดำเนินการตามแผนงานที่กำหนด

    - เชิญวิทยากรภายนอกให้ความรู้

    - จัดกิจกรรมการเรียนการสอนในชั่วโมงการงานอาชีพและเทคโนโลยี

    - นักเรียนลงมือปฏิบัติจริงจากกิจกรรมต่าง ๆ

- สรุปผลการดำเนินงาน

- รายงานผลการดำเนินงาน


ผลจากการปฏิบัติ

- นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการทำการเกษตรปลูกผักเพื่อสร้างอาชีพ

- นักเรียนมีทักษะด้านอาชีพในการดำรงชีวิตประจำวันหลังจากที่จบไปแล้วสามารถช่วยครอบครัวประกอบอาชีพได้

- นักเรียนมีจิตสำนึกและตระหนักถึงคุณค่าของอาชีพงานเกษตร

- เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับบุคคลภายนอกที่สนใจได้เข้ามาศึกษาขอคำแนะนำในการปลูกผักทำการเกษตร