สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
กิจกรรมแม่ไก่ลูกไก่
โรงเรียนประภาสวิทยา
กระบวนการพัฒนา

กระบวนการพัฒนา

ขั้นวางแผน (plan)

1.      1. ระชุมชี้แจงทำความเข้าใจขั้นตอนดำเนินกิจกรรม

ขั้นดำเนินการ (do)

๒.    2. ครูประจำชั้นทดสอบการอ่านของนักเรียน

๓.    3. รวบรวมรายชื่อนักเรียนและกรรมการผู้รับผิดชอบ

๔.    4. แบ่งภาระหน้าที่ให้ครูผู้รับผิดชอบสอนอ่าน ครู 1 คน ต่อนักเรียน 3-6 คน

๕.    5. ดำเนินงานตามแผน โดยการแบ่งครูทุกคนให้เป็นแม่ไก่รับผิดชอบนักเรียนที่อ่านไม่คล่องหรืออ่านไม่ออกซึ่งเป็นลูกไก่  ให้อยู่ในความรับผิดชอบของแม่ไก่ทุกวัน  แม่ไก่จะมีลูกไก่ของตัวเองประมาณไม่เกิน   3-6   คน  กิจกรรมนี้แม่ไก่จะพาลูกไก่อ่านหนังสือทุกวัน  ทุกที่  ทุกเวลา  และทำการบันทึกผลการอ่านเป็นประจำเพื่อดูพัฒนาการอ่านของลูกไก่


      ขั้นการตรวจสอบ/ประเมินผล (Check)

๖.      ?6. ติดตามผลและประเมินผล

ขั้นการปรับปรุง/พัฒนา (Action)

7. สรุปผลการดำเนินกิจกรรม

 


ผลจากการปฏิบัติ

-          นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่านมีพัฒนาการด้านการอ่านดีขึ้นผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80.65  


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]