สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
Volcano eruption
โรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์
กระบวนการพัฒนา

๑.     ประชุมนักเรียนโครงการสองภาษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ แจ้งวัตถุประสงค์การจัดทำผลงานสื่อการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

๒.     แนะนำครูที่ปรึกษา

๓.     การแบ่งกลุ่มตามความต้องการของนักเรียนเพื่อจัดทำผลงานสื่อการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจำนวนกลุ่มละ ๕ คน สามารถคละสายชั้น เลือกหัวหน้ากลุ่ม  รองหัวหน้ากลุ่ม เลขานุการ พร้อมกับตั้งชื่อกลุ่ม 

๔.     ครูและนักเรียนร่วมกันปรึกษาถึงผลงานสื่อการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่กลุ่มสนใจ    (มีนักเรียนจำนวน ๘ กลุ่ม เข้าร่วมกิจกรรม)

๕.     นัดจัดทำสื่อเวลา ๑๒:๐๐  ทุกวันจันทร์และทุกวันศุกร์ของภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา๒๕๖๓

๖.     ทดลองการใช้สื่อ

๗.     นำสื่อเข้าแสดงวันวิชาการพร้อมการสาธิตสื่อเป็นภาษาอังกฤษ


ผลจากการปฏิบัติ

การนำผลงานไปใช้เพื่อการเรียนรู้หรือจัดแสดง

๑. ครูโครงการสองภาษาสามารถนำผลงานสื่อไปใช้ในการเรียนการสอนได้ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่๔-๖

๒. นักเรียนมีความภาคภูมิใจในผลงานของตนและเห็นคุณค่าของผลงาน

๓. นักเรียนทุกคนภายในกลุ่มมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงาน และได้นำเสนอผลงานในวันวิชาการ ของโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ 


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]