สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ส่งเสริมสุนทรียภาพทางด้านดนตรี
โรงเรียนวัดดาวคนอง
กระบวนการพัฒนา

1. วิเคราะห์นักเรียนเป็นรายบุคคล

2. จัดกกลุ่มนักเรียนตามความถนัดและความชอบของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น

3. ส่งเสริมนักเรียนตามศักยภาพ ความสามารถ ความถนัดของแต่ละบุคคล

4. ส่งเสริมกิจกรรมดนตรีทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน


ผลจากการปฏิบัติ

1. นักเรียนมีความสนใจในการเรียนวิชาดนตรี

2. นักเรียนสามารถเล่นดนตรีได้อย่างน้อยคนละ 1 ชิ้น

3. นักเรียนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดนตรีทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

4. ได้รับรางวัลชมเชยในการประกวดแข่งขันเดี่ยวดนตรีไทย (ปี่พาทย์) งานนิทรรศการ "ราชโอรสปริทรรศน์"