สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมภาษาไทยดีเด่น
โรงเรียนสุเหร่าสนามกลางลำ
กระบวนการพัฒนา

1.ประชุมคณะครูบุคลากร

2.วางแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะด้านภาษาไทย

ประกอบด้วย  2.1 กิจกรรมเสริมทักษะทางภาษาไทย(กิจกรรมสิบนาทียามเช้าสร้างลูกรักการอ่าน)  2.2 กิจกรรมซ่อมเสริมนักเรียนที่อ่านไม่ออก และอ่านไม่คล่อง

3. มอบหมายคุณครูรับผิดชอบ 1.ครูผู้สอนวิชาภาษาไทย  2.ครูประจำชั้น 3.ครูทุกคนในโรงเรียน

4. คัดกรองนักเรียนที่มีปัญหา

5. ดำเนินกิจกรรมตามปฏิทินปฏิบัติราชการประจำปี

6. ติดตามสรุปผลการพัฒนาการด้านการอ่านและทักษะภาษาไทยเป็นระยะๆ

7. สรุปผลการดำเนินการ

8. รายงานผลการพัฒนา


ผลจากการปฏิบัติ

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ระดับประเทศ

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด

นักเรียนสามารถอ่านออก เขียนได้ และสื่อสารได้