สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โรงเรียนปลอดภัยพัฒนาคุณภาพชีวิต
โรงเรียนวัดทอง (อุดมศิลปวิทยาคาร)
กระบวนการพัฒนา

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง คณะครูโรงเรียนวัดทอง(อุดมศิลปวิทยาคาร)และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น ๕ ขั้นตอน และ ๕ ร่วม ดังนี้

ขั้นตอนที่ ๑ ร่วมคิด: ศึกษาบริบท รับรู้สภาพปัญหาของโรงเรียน

ขั้นตอนที่ ๒ ร่วมวางแผน: วิเคราะห์ปัญหาและความต้องการในการพัฒนา

ขั้นตอนที่ ๓ ร่วมปฏิบัติ: พิจารณาทางเลือกในการแก้ปัญหาที่เหมาะสมไปสู่การปฏิบัติ

ขั้นตอนที่ ๔ ร่วมประเมินผล: ประเมินผล โดยใช้กระบวนการ ตรวจสอบ ทบทวน

ขั้นตอนที่ ๕ ร่วมชื่นชม: ขยายผลและเผยแพร่ผลงาน 


ผลจากการปฏิบัติ

1.นักเรียน ครู และบุคลากรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีการดำเนินชีวิตอย่างไม่ประมาท

2. ได้รับรางวัล สถานศึกษาปลอดภัย  ดีเด่น ประจำปี 2561  และ ปี 2562   2 ปีติดต่อกัน