สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
พัฒนาทักษะด้านดนตรี
โรงเรียนสวนลุมพินี
กระบวนการพัฒนา

1.1 ขั้นเตรียมการ (Plan)

     - ศึกษาผลการดำเนินโครงการในปีที่ผ่านมา

     - ศึกษาบริบทและสภาพความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการ

      -ประชุมวางแผนพร้อมกันในการดำเนินกิจกรรม

1.2 ขั้นดำเนินการ (Do)

     - จัดทำแผนงานกิจกรรม

     - แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรม

     - ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินงาน

     - ประสานงานกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

      - ประชาสัมพันธ์กิจกรรม

      - ดำเนินงานตามโครงการ

              - กิจกรรมทดสอบทักษะทางดนตรี

              - กิจกรรมวงโยธวาทิต

              - กิจกรรมสู่ชุมชน

1.3 ขั้นตรวจสอบและประเมินผล (Check)

      - กำกับติดตามและประเมินผล

  - ตรวจสอบผลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบายสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ เป้าหมายผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามภาระงานที่โครงการกำหนด

 1.4 ขั้นสรุป รายงานผล และปรับปรุง (Act)

       - แก้ไขปรับปรุง

      - สรุปรายงานและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง


ผลจากการปฏิบัติ

นักเรียนได้แสดงความสามารถสุนทรียะภาพทักษะทางด้านดนตรี มีส่วนร่วมในการจัดกระบวนการเรียนการสอน กิจกรรมทั้งในโรงเรียน และชุมชน  มีผลงานจากการร่วมกิจกรรมด้านดนตรี ได้เห็นคุณค่าของตัวเองมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม และหลีกเลี่ยงจากสิ่งเสพติดให้โทษ โดยใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ นักเรียนการสอน กิจกรรมทั้งในโรงเรียน และชุมชน