สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การไหว้
โรงเรียนวัดบางบอน(พิมพ์ จันแต้อุปถัมภ์)
กระบวนการพัฒนา

 ประชุมการจัดตั้งและวางแผนการดำเนินงานและจัดกิจกรรมการประกวดมารยาทไทยภายในสถานศึกษาและคัดเลือกนักเรียนแกนนำมารยาทไทยจัดทำโครงงานคุณธรรมเกี่ยวกับการพัฒนาด้านการไหว้เพื่อนำความรู้และทักษะไปใช้ในการฝึกปฏิบัติให้นักเรียนโรงเรียนวัดบางบอน (พิมพ์ จันแต้อุปถัมภ์) ไหว้ได้ถูกต้องโดยฝึกในช่วงพักกลางวันและมีการสาธิตการไหว้ที่ถูกต้องหน้าเสาธงทุกวันศุกร์และมีการฝึกในชั่วโมงเรียนรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม


ผลจากการปฏิบัติ

1. นักเรียนไหว้ได้ถูกต้องเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2560 และนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้เข้าร่วมการแข่งขันจากหน่วยงานภายนอกโดยได้รับรางวัลต่างๆได้รับรางวัลชมเชยระดับประเทศการประกวดมารยาทไทยประเภททีม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โครงการริเริ่มเติมเต็มเอกลักษณ์ไทยครั้งที่ 47 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนสุดา สยามบรมราชกุมารีณ ธนาคารธนชาต สำนักงานสวนมะลิ

2. ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดมารยาทไทยประเภททีมชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โครงการริเริ่มเติม เต็มเอกลักษณ์ไทยครั้งที่ 47 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนสุดา สยามบรมราชกุมารีรอบคัดเลือกระดับภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ณ ธนาคารธนชาต สำนักงานสวนมะลิ