สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนวัดทิพพาวาส
กระบวนการพัฒนา

1. ขั้นเตรียมการ (Plan)

1.1 ประชุมในกลุ่มงานกิจการนักเรียน

1.2 วางแผนเขียนโครงการ  งานพัฒนาศักยภาพ นักเรียนและกลุ่ม สาระฯ

 2. ขั้นดำเนินการ (Do)

2.1 ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการของ โครงการ

3. ขั้นตรวจสอบและประเมินผล (Check)

3.1 กำกับดูแลและติดตามการดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการของโครงการ

4. ขั้นสรุป รายงานผล และปรับปรุง (Act)

4.1 สรุปผลการจัดกิจกรรม/รายงาน โครงการ/พัฒนางานในครั้งต่อไป


ผลจากการปฏิบัติ

1.  ผู้เรียนได้แสดงออกถึงความสามารถตามศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ในการแสดงออกของนักเรียนอย่างสร้างสรรค์เป็นการนำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียน

2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มสาระ

3. ผู้เรียนมีผลการประเมินระดับชาติ สูงขึ้น

4. ผู้เรียนนำความรู้และทักษะกระบวนการเรียนรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

5. ผู้เรียน และครู ได้รับประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างหลากหลาย เป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพให้บุคลากรและผู้เรียนตามวัตถุประสงค์ของการศึกษา