โรงเรียนมีนโยบายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการเรียนรู้ ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียนจึงได้นำแนวทางดังกล่าวมาใช้เพื่อเป็นเครื่องมือพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยส่งเสริมให้ครูมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยแนวคิด มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ออกแบบการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนด้านการคิดวิเคราะห์ ทักษะการทำงาน รู้จักสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งสอดคล้องกับความคาดหวังของผู้ปกครองและชุมชนที่ต้องการให้โรงเรียนพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี มีปัญญาและมีความสุข เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียน สู่การเรียนรู้ในศตวรรษ ที่ 21
- ด้านนักเรียน สามารถทบทวนบทเรียนด้วยตนเองได้ ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีทักษะในการเข้าถึงสารสนเทศ มีทักษะด้านการใช้เทคโนโลยี สร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพให้แก่ตนเอง เพิ่มความสามารถในการเข้าแข่งขันทักษะทางวิชาการ สามารถใช้เทคโนโลยีในเชิงสร้างสรรค์ มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบสารสนเทศของโรงเรียน เกิดความภาคภูมิใจ เห็นคุณค่าในตนเอง ลดความเครียดในการเรียนและสามารถเรียนรู้ได้อย่างมีความสุขในทุกที่ทุกเวลา
-ด้านครูผู้สอน สามารถจัดกระบวนการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีบทบาท
ในการพัฒนาสื่อและแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้นาในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ของโรงเรียนพัฒนาสู่กลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ
-ด้านโรงเรียน สามารถเป็นโรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการใช้เทคโนโลยีสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media)