สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
Robot Design
โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์
กระบวนการพัฒนา

ใช้รูปแบบสะเต็มศึกษา ประกอบด้วย

๕ ประการ ได้แก่

(๑) เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้บูรณาการความรู้ และทักษะของวิชาที่เกี่ยวข้องในสะเต็มศึกษาในระหว่างการเรียนรู้

(๒) มีการท้าทายผู้เรียนให้ได้แก้ปัญหาหรือสถานการณ์ที่ผู้สอนกำหนด

(๓) มีกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้แบบแอกทีฟ(active learning) ของผู้เรียน

(๔) ช่วยให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ผ่านการทำกิจกรรมหรือสถานการณ์ที่ผู้สอนกำหนดให้และ

(๕) สถานการณ์หรือปัญหาที่ใช้ในกิจกรรมมีความเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของผู้เรียนหรือการประกอบอาชีพในอนาคต


ผลจากการปฏิบัติ

เด็กชายธนดล  บุญชะโด

เด็กชายธนวิน  มะโน

เด็กชายญาณวุฒิ  ธรรมจารี

เด็กชายพงศ์ภรณ์  ศิริบุตรวงษ์

รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 Bronze (Trophy) ประเภทหุ่นยนต์ความคิดสร้างสรรค์ Creative Design (Junior Creative)

ทีม อายุ 7-12 ปี การแข่งขันหุ่นยนต์ยุวชนนานาชาติ IYRC 2019 ณ เมืองแทจอน ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี


รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 

หุ่นยนต์ความคิดสร้างสรรค์ รุ่นจูเนียร์ (Creative Design Junior) ประเภททีม โครงการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของครูและนักเรียนดีเด่น การแข่งขันหุ่นยนต์ยุวชนนานาชาติ ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี