สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
กระบวนการจัดการความรู้
โรงเรียนวัดขุนจันทร์
กระบวนการพัฒนา

1. ผู้บริหารรับทราบสนับสนุนและยอมรับแนวทางพัฒนากระบวนการจัดการความรู้

2. ครูแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถจัดกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

3. ครูมีความสนใจและใส่ใจผู้เรียน พร้อมกระตุ้นให้นักเรียนหาวิธีการแก้ปัญหา

4. ผู้เรียนให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมกิจกรรม

5. ผู้เรียนเกิดทักษะกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง

6. ผู้เรียนมีความเชื่อมโยงกระบวนการเรียนรู้ และมีความคิดสร้างสรรค์


ผลจากการปฏิบัติ

1. ครูมีกระบวนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการด้วยกระบวนการจัดการความรู้

2. ผู้เรียนสามารถประดิษฐ์ชิ้นงานได้ด้วยตนเองในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้  จนได้รับการยอมรับในระดับโรงเรียน