1. ผู้บริหารรับทราบสนับสนุนและยอมรับแนวทางพัฒนากระบวนการจัดการความรู้
2. ครูแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถจัดกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3. ครูมีความสนใจและใส่ใจผู้เรียน พร้อมกระตุ้นให้นักเรียนหาวิธีการแก้ปัญหา
4. ผู้เรียนให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมกิจกรรม
5. ผู้เรียนเกิดทักษะกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
6. ผู้เรียนมีความเชื่อมโยงกระบวนการเรียนรู้ และมีความคิดสร้างสรรค์
1. ครูมีกระบวนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการด้วยกระบวนการจัดการความรู้
2. ผู้เรียนสามารถประดิษฐ์ชิ้นงานได้ด้วยตนเองในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จนได้รับการยอมรับในระดับโรงเรียน