สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การดำเนินงานด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ
โรงเรียนลำผักชี
กระบวนการพัฒนา

               ผู้บริหารยึดหลักการบริหารแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน  School Based Management (SBM) ใช้หลักการกระจายอำนาจและการมีส่วนร่วม  บุคลากรในสถานศึกษาให้มีส่วนร่วมในการวางแผนร่วมกัน  ทั้งด้านการกำหนดเป้าหมาย การปรับวิสัยทัศน์  การกำหนดพันธกิจ กลยุทธ์ ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  มีการปรับแผนพัฒนาคุณภาพจัดการศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี  สอดคล้องกับสภาพปัญหา ความต้องการพัฒนา  และนโยบายการปฏิรูปการศึกษา  มีการจัดหาทรัพยากร จัดสรรงบประมาณ  โดยมอบหมายงานให้ผู้รับผิดชอบสามารถดำเนินการพัฒนาตามแผนงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ มีการดำเนินการนิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน และสรุปผลการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม


ผลจากการปฏิบัติ

?                      สถานศึกษามีระบบการบริหารและกระบวนการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง