สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การพัฒนาด้านคุณภาพผู้เรียน
โรงเรียนลำผักชี
กระบวนการพัฒนา

?สถานศึกษาส่งเสริมกิจกรรมให้ผู้เรียนได้แสวงหาความรู้  และจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ  รวมทั้งสถานศึกษาได้พัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย และต่อเนื่อง


ผลจากการปฏิบัติ

     - ผู้เรียนสามารถอ่านออกและอ่านคล่องตามมาตรฐานการอ่านในแต่ละระดับชั้น สามารถเขียนสื่อสารได้  สามารถวิเคราะห์ จำแนกแยกแยะได้ว่าสิ่งไหนดี สำคัญจำเป็น รู้จักการวางแผน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ตามหลักประชาธิปไตย   สามารถสืบค้นข้อมูลหรือแสวงหาความรู้จากสื่อ เทคโนโลยีได้ด้วยตนเอง  

    - ผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET)  ในปีการศึกษา ๒๕๖๑ สูงกว่าระดับประเทศ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้

    - ผู้เรียนส่วนใหญ่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสมรรถภาพทางกายและน้ำหนักส่วนสูงตามเกณฑ์มารยาทของสังคม ได้แก่ การเข้าคิวรับประทานอาหาร

    - สถานศึกษาได้มีการดำเนินการเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของผู้เรียนตามนโยบายของ กทม. ส่งเสริม/พัฒนาให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมที่เหมาะสมกับวัย  สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  ตลอดจนสร้างภูมิคุ้มกัน และรู้เท่าทันสื่อและสิ่งไม่พึงประสงค์  เน้นให้ผู้เรียนมีวินัย ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ และมีจิตสาธารณะ , จัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย  , มีระบบการแนะแนวและการดูแลสุขภาวะจิต (SDQ)