สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการรักการอ่าน
โรงเรียนวัดคลองเตย
กระบวนการพัฒนา

1. สำรวจบริบทด้านการอ่านของนักเรียนในสถานศึกษา และสรุปผล

2. สำรวจปัจจัยด้านการส่งเสริมการภายในสถานศึกษ และสรุปผล

3. แสวงหาความร่วมมือจากองค์กรภายนอก เช่นศูนย์หนังสือจุฬาฯ นานมีบุ๊กส์

4. นำข้อมูลจากการสรุปผล มาประเมินความเป็นไปได้ 

5. นำข้อมูลที่ได้เขียนโครงการนำเสนอผู้บริหารอนุมัติ

6. ดำเนินงานตามแผนงาน โดยใช้กิจกรรมเป็นเครื่องมือในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านการอ่าน และสร้างองค์ความรู้แก่ผู้เรียนด้วยกิจกรรมดังนี้

    6.1 กิจกรรมสมุดบันทึกรักการอ่าน

    6.2 กิจกรรมหนังสือเดินได้

    6.3  กิจกรรมข่าวสั้นทันโลก

    6.4 กิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุด

    6.5 กิจกรรมสำนวนไทย

    6.6 กิจกรรมภาษาไทยวันละคำ

    6.7 กิจกรรมชวนน้องอ่าน

    6.8  กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาสารานุกรม

    6.9 กิจกรรมแนะนำหนังสือ

    6.10 กิจกรรมเล่านิทาน

    6.11  กิจกรรมยอดนักอ่าน

7. สรุปผลการดำเนินงาน

8. นำเสนอผลการดำเนินงาน หาข้อสรุปเพื่อดำเนินงานในปีการศึกษาต่อไป


ผลจากการปฏิบัติ

เป้าหมายที่กำหนด ร้อยละ  95

ผลความสำเร็จในการดำเนินงาน ...................................