สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนเพชรถนอม
กระบวนการพัฒนา
  1. ประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตรกำหนดไว้เป็นเป้าหมายของโรงเรียน  ด้านนักเรียน ข้อ 3.3 มีความรู้และทักษะพื้นฐานที่จำเป็นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
  2. กำหนดรูปแบบการดำเนินการโครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
  3. เสนอกิจกรรมต่อผู้บริหารเพื่อขออนุมัติ
  4. จัดทำตารางสอนเสริมเพิ่มความรู้
  5. จัดคณะครูเข้าสอนตามตารางสอนเสริมที่กำหนด  ตามเวลา 07.30 - 08.30 น. วันจันทร์ - ศุกร์ ตลอดภาคเรียนที่ 2 และจัดสอนเสริมทุกวันเสาร์ (10 วัน) เวลา 08.00 - 16.00 น.
  6. ประเมินผลจากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 (O-NET)
  7. สรุปผลการประเมินโครงการ

ผลจากการปฏิบัติ

ด้านปริมาณ

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6   ประจำปีการศึกษา 2562 เข้าร่วมโครงการ

ด้านคุณภาพ

    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สามารถพัฒนาการเรียนรู้ตามศักยภาพของตนเอง และนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการเรียนต่อไป


    นอกจากนี้โครงการนี่้ยังทำให้ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) คะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศผลแสดงดังตาราง

วิชาคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศคะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียน
ภาษาไทย49.0752.03
คณิตศาสตร์32.9035.07
วิทยาศาสตร์35.5536.89
ภาษาอังกฤษ34.4244.31

อีกทั้งมีนักเรียนมีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ได้คะแนนในวิชาภาษาอังกฤษเต็ม  100  คะแนน จำนวน  2  ราย  คือ ด.ช.ภัทรพลชัย  มั่นคง  และ  ด.ช.ฐิติพันธ์  เชวงกูลวงศ์