สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการห้องเรียนธรรมชาติตามศาสตร์พระราชา
โรงเรียนวัดศรีสุก (แย้มเยื้อนอุปถัมภ์)
กระบวนการพัฒนา

1.ประชุมคณะครู , คณะกรรมการสถานศึกษา , ชุมชนวางแผนงาน  / โครงการ 

2.ดำเนินการพัฒนาและแก้ไขหลักสูตรท้องถิ่น 

3.แบ่งจัดหน้าที่ความรับผิดชอบในการทำสวนทำสวนเกษตรแบบผสม

4.ติดตามผลการดำเนินงาน

5.สรุปผลการดำเนินงาน


ผลจากการปฏิบัติ

1.นักเรียนสามารถลงมือปฏิบัติการปลูกพืชผักสวนครัว พืชสมุนไพร การเลี้ยงปลาดุก ปลาสวยงามได้

2. นักเรียนที่มีความรู้สามารถอธิบายเกี่ยวกับการทำนาอินทรีย์และลงมือปฏิบัติได้จริงได้ 

3. นักเรียนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

4. นักเรียนไปดูปลูกฝังจิตสาธารณะให้คุณค่าเพิ่มเติมขอช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

สรุปได้ว่า

นักเรียนทมีความรู้และปลูกผักปลอดสารพิษ พืชสมุนไพรและการเลี้ยงปลาชนิดต่าง ๆ ตามหลักการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ เรียนรู้จริงปฏิบัติจริงตามขั้นตอนที่จำเป็นเชิงธุรกิจเป็นคุณค่าของการทำงานและนิสัยรัก งานพร้อมนำประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นประกอบอาหารเพื่อตรวจสอบคุณภาพด้วยการปฏิบัติจริง และมีครูภูมิปัญญาท้องถิ่นคอยดูแลและให้คำปรึกษา


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]