สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
กีฬาพัฒนาชีวิต
โรงเรียนปลูกจิต
กระบวนการพัฒนา

  1. ผู้บริหารและคณะครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ประชุมร่วมกันเพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาในการจัดการเรียนการสอน เพื่อส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ในระดับสถานศึกษาที่สูงขึ้น

  2. วางแผนการทำงานโดยกลุ่มเป้าหมายในการนำ Best Practices ไปใช้ได้แก่ นักเรียนทุกระดับชั้น และนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา จัดการประชุมสร้างความตระหนักถึงแนวทางการพัฒนาผู้เรียนโดยการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬา ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ ศึกษา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับธรรมชาติวิชาของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้โดยเน้นการบูรณาการวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา 

  3. ครูผู้สอนศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา  เพื่อนำความรู้มาบูรณาการในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในแต่ละวิชาตามธรรมชาติวิชาของตนเอง และนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬาใช้เวลาว่างฝึกฝนทักษะเพิ่มเติม

  4. ดำเนินการตามแผนการจัดการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา      

  5. ประเมินผลการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา เป็นระยะ                                                                                      

  6. จัดแสดงผลงานของนักเรียนในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และนำผลงานของนักเรียนกลุ่มที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน   ในรายการต่างๆ                                                                   

  7. สรุปและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ในทุกภาคเรียน                                                                          8. รายงานผลการจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา   ทุกภาคเรียน                                                                                   

  9. ผู้บริหารและคณะครูนำผลที่ได้รับและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินการ การจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้โดยเน้นการบูรณาการวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา  มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนำผลที่ได้มาพัฒนาและปรับใช้ต่อไป


ผลจากการปฏิบัติ

          รางวัล และความสำเร็จได้รับ

          ปีการศึกษา 2566

        1. รางวัลชนะเลิศการแข่งขันฟุตซอล กีฬาช้างน้อยเกมส์ ประจำปี 2566 รอบคัดเลือกตัวแทนเขตปทุมวัน

        2. รางวัลชนะเลิศการแข่งขันฟุตซอล กีฬาช้างน้อยเกมส์ ประจำปี 2566 รอบคัดเลือกตัวแทนกลุ่มกรุงเทพใต้

        3. รางวัลชนะเลิศการแข่งขันฟุตซอล รายการ MBK Center รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี

                    - รางวัลทีมยอดเยี่ยม

                    - รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม

                    - รางวัลดาวซัลโว

         4. เด็กชายศิราวุฒิ  จงพิสัย และเด็กชายสุกฤต  เสาโร นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ผ่านการคัดเลือกโควต้านักกีฬาฟุตซอล เข้าศึกษาต่อโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร

        5. เด็กหญิงทิพวรรณ  ชูดวง นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลลีกฟิลิปปินส์ ที่ประเทศสิงคโปร์


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]