สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการส่งเสริมศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ
โรงเรียนวัดทุ่งครุ
กระบวนการพัฒนา

ใช้หลักบริหาร “POSDCoRB” ของ  Gulick & Urwick เนื่องจากเป็นโครงการที่มอบหมายให้ครูที่มีความชำนาญต่างกันมีส่วนร่วมในการพัฒนานักเรียนสู่ความเป็นเลิศตามความถนัดและความสนใจของนักเรียน โดยการสร้างความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์และร่วมกันวางแผนการดำเนินโครงการ ากนั้นแบ่งหน้าที่การดำเนินงานแต่ละฝ่ายให้ชัดเจนจัดทำคำสั่งในโครงการให้เหมาะสมตามศักยภาพของครู เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลแก่ผู้เรียนสูงสุด  ให้กำลังใจและร่วมดำเนินงานอย่างใกล้ชิด คอยอำนวยความสะดวกในการดำเนินงาน และส่งเสริมให้ทุกคนร่วมมือประสานงานระหว่างกัน ในแต่ละขั้นตอนการดำเนินงานจะนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ทุกฝ่ายได้รับทราบ ตลอดจนและประสานความร่วมมือ เพื่อให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดต่อผู้เรียน  


ผลจากการปฏิบัติ

1.   รางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราช-กุมารี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 การประกวดสวดมนต์หมูสรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ระดับประเทศ งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2563-2564

2.    รางวัลเกียรติบัตรระดับเหรียญทอง ชนะเลิศ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ การร้องเพลงพระราชนิพนธ์พร้อมจินตลีลา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 การประกวดแข่งขันในงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น (อปท.) อ.ทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช

3.    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวด Homepage ระดับกรุงเทพมหานคร ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 สำหรับการเข้าร่วมการประกวดแข่งขันในงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น 

4.    รางวัลชนะเลิศ ประกวดการสวนสนามลูกเสือกรุงเทพมหานคร พิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2565ประเภทเนตรนารีสามัญรุ่นใหญ่

5.    รางวัลเหรียญทองหมากรุก รุ่นอายุ 14 ปี(ชาย) เหรียญทองแดงหมากฮอส รุ่นอายุ 14 ปี(หญิง) และรุ่น 16 ปี(ชาย) ในการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 33 ประจำปี พ.ศ. 2565