สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริการอาหารเช้าและกลางวัน
โรงเรียนบ้านขุนประเทศ
กระบวนการพัฒนา

1.เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติโดยการจัดการประชุมคณะกรรมการโครงการต่อผู้บริหาร (P)

2. ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายต่าง ๆ เพื่อวางแผนแนวทางการดำเนินงาน (P)

3 แต่งตั้งคณะกรรมการและมอบหมายงานตามหน้าที่ (P)

4. ดำเนินงานตามแผนงาน ดังนี้ (D)

  4.1ประสานงานกับครูอนามัยโรงเรียนเพื่อสำรวจนักเรียนที่มีภาวะทุพโภชนาการ

  4.2 ปรับปรุงโรงอาหารให้สะอาดถูกสุขลักษณะทั้งในเรื่องของโต๊ะอาหาร ภาชนะต่าง ๆ

และวิธีการประกอบอาหาร

          4.3 ปรับปรุงคุณภาพอาหารจัดเมนูอาหารเช้าและอาหารกลางวันของนักเรียน 

          4.4 ตรวจสารปนเปื้อนในอาหารสุด

          4.5 สำรวจความต้องการในการรับบริการอาหารกลางวัน4.6 ตรวจสุขภาพแม่ครัว

5. ติดตามและประเมินผลสรุปผลการดำเนินงานโดยผู้รับผิดชอบกิจกรรมต่างๆ ประเมินผลกิจกรรมและรายงานผลการดำเนินงานต่อผู้รับผิดชอบโครงการ (C)

6. รายงานผลการดำเนินงานต่อผู้บริหาร โดยสรุปผลปลายปี (A)


ผลจากการปฏิบัติ

ด้านปริมาณ 

1.     นักเรียนโรงเรียนบ้านขุนประเทศ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทุกคน  ได้รับประทานอาหารเช้าและอาหารกลางวัน ร้อยละ 100

2.     ผลสำเร็จของโครงการภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 98.86

ด้านคุณภาพ

1.     นักเรียนได้รับรับประทานอาหารเช้าและอาหารกลางวันที่มีคุณค่าตามหลักโภชนาการอย่างทั่วถึงและปลอดภัยจากสารปนเปื้อน

2.     นักเรียนโรงเรียนบ้านขุนประเทศ มีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงและเจริญเติบโตตามวัย

3.     นักเรียนโรงเรียนบ้านขุนประเทศ มีน้ำหนัก ส่วนสูง และมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์

4.     นักเรียนโรงเรียนบ้านขุนประเทศ มีระเบียบวินัยในการปฏิบัติตนก่อนและหลังการรับประทานอาหารตลอดจนมารยาทในการรับประทานอาหาร


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]