สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
TO BE NUMBER ONE
โรงเรียนวัดบางนาใน
กระบวนการพัฒนา

1. แต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษากิตติมศักดิ์  คณะกรรมการอำนวยการ และคณะกรรมการดำเนินงาน 

2. ประชุมวางแผนการปฏิบัติงาน

3. จัดตั้งกองทุน มีระเบียบการเบิกจ่ายที่ชัดเจน มีการบริหารจัดการกองทุนที่ดี การระดมทุน การหมุนเวียนทุน ระดมทุนและจัดการกองทุนที่ดี ได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภายนอก และจากการจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ เช่น ผักปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์งานประดิษฐ์ของนักเรียน dร้านตัดผมนักเรียน ฯลฯ ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนวัดบางนาใน (รื่น ศยามานนท์) 

4. ดำเนินกิจกรรมตามยุทธศาสตร์การรณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการการ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด/เป็นกิจกรรมที่สมาชิกสนใจ / ต้องการ / เป็นประโยชน์ต่อสมาชิก/ช่วยปรับเปลี่ยนค่านิยมและพฤติกรรมของสมาชิกให้เป็นคนเก่งและดี

      4.กิจกรรมอบรมนักเรียนแกนนำต้านภัยยาเสพติดชมรม TO BE NUMBER ONE

      4.2 กิจกรรมเสียงให้ความรู้เรื่องยาเสพติด และเรื่องที่น่าสนใจตามสถานการณ์

      4.3 กิจกรรมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่และวันต่อต้านยาเสพติดโลก

      4.4 กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต 8 กลุ่มสาระบูรณาการเข้ากับทุกกลุ่มวิชา

      4.5 กิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ (กีฬา ดนตรีและศิลปะ) โดดเด่นด้านโปงลางเพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิด ประโยชน์ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะ และสมาชิกเกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

      4.6 มีการรณรงค์ผ่านสื่อ social ผ่าน FB Fan Page : ชมรม To Be Number One โรงเรียนวัดบางนาใน (รื่น ศยามานนท์) 

       4.7 กิจกรรมตามยุทธศาสตร์การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตฯ 

       4.8กิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพสมาชิก ให้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ 

       4.9 กิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพสมาชิก ให้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้

       4.10การดำเนินงานศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE ตามแนวทางปรับทุกข์ สร้างสุข แก้ปัญหา และพัฒนา EQ ครบทุกด้าน 

5. ประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผน

6. นำผลการประเมิน จุดอ่อน จุดที่ควรพัฒนามาปรับปรุงในปีการศึกษาต่อไป


ผลจากการปฏิบัติ

1. ทำให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจ มีจิตสำนึกในการร่วมรณรงค์ป้องกันยาเสพติด สร้างกระแสให้เยาวชนหันมาแสดงศักยภาพของตนเอง กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม ทำให้มีสมาชิกเพิ่มขึ้น นักเรียนกลุ่มเสี่ยงมีจำนวนลดลง และสมาชิกรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุดและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสตติด

2.  นักเรียนมีภูมิคุ้มกันทางจิตใจ มีจิตอาสาบำเพ็ญ ประโยชน์เพื่อสังคมเป็นแบบอย่างที่ดีขึ้นช่วยในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในสถานศึกษาและในชุมชนมีจำนวน ลดลง สมาชิกมีความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE และอยากให้มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นอีกเรื่อยๆ

3.  สมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE ในโรงเรียนเครือข่าย มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติด มีทักษะการปฏิเสธ นำความรู้ที่ได้รับไปดำเนินงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพและสามารถดำเนินงานศูนย์เพื่อนใจ ฯ ภายใต้ แนวคิด ปรับทุกข์ สร้างสุข แก้ปัญหา พัฒนา EQ ได้

4. ร่วมการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 13 ระดับกลุ่มกรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนแก่นทองอุปถัมถ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 และรางวัล POPULAR VOTE 






เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]