สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
กีฬาฟุตซอล
โรงเรียนกันตทาราราม
กระบวนการพัฒนา

ขั้นตอนการดำเนินงาน

    1. ขั้นเตรียมการ (P)

        1.1 ศึกษาบริบทและสภาพความต้องพร้อมของครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน

        1.2 ประชุมปรึกษาหาแนวทางในการดำเนินการ

        1.3 จัดทำแผนงาน

        1.4 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

        1.5 แนวทางการดำเนินงาน

    2. ขั้นดำเนินการ (D)

        2.1 ประชุมคณะกรรมการเพื่อชี้แจงแนวทางและมอบหมายภาระงาน

        2.2 ดำเนินงานตามแผนงาน ประกอบด้วย

                * ส่งเสริมกีฬาในทุกระดับชั้น เป็นพื้นฐานในการเล่นกีฬา

                    - อนุบาล 1-2 วิ่งเก็บของ         อนุบาล 2 ฮูลาฮูป, แอโรบิคโตไปไม่โกง

                    - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 วิ่งอ้อมหลัก, วิ่งเปี้ยว, ฟุตซอล

                    - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 วอลเล่ย์บอล, ฟุตซอล

                    - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แชร์บอล, ปิงปอง, ฟุตซอล

                    - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แชร์บอล, ตะกร้อ, ฟุตซอล

                * ฝึกซ้อมกีฬาฟุตซอลให้กับนักเรียนทุกระดับชั้นในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนทุกวัน

                * จัดทีมนักเรียนเป็นรุ่น ตามอายุ และเพศนักเรียน ฝึกซ้อมเป็นทีม

                * เข้าร่วมการแข่งขันกับหน่วยงานต่างๆ

                * ประสานผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ให้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงาน

     3. ขั้นนิเทศติดตาม (C)

          ผู้รับผิดชอบร่วมดูแลและอำนวยความสะดวก สำรวจวัสดุ อุปกรณ์ในการฝึกซ้อม การเข้าร่วมการแข่งขัน และประเมินความสามารถของแต่ละทีม

    4. ขั้นแระเมินและรายงานผล (A)

        4.1 สรุปและประเมินการดำเนินงาน

        4.2 จัดทำรายงานผลการดำเนินงาน นำเสนอต่อฝ่ายบริหาร

ผลจากการปฏิบัติ

1. นักเรียนสนใจการเล่นกีฬา มีทักษะการเล่นกีฬาดีขึ้น มีความสุข สนุกสนานกับการเล่นกีฬา

2. นักเรียนมีสุขภาพการและสุขภาพจิตดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

3. นักเรียนมีระเบียบวินัย เคารพกฎ กติกา มีความสามัคคี

4. นักเรียนได้รับรางวัลจากการแข่งขันกีฬาฟุตซอลในระดับเขต กลุ่มเขต และกรุงเทพมหานคร

5. ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี