สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ส่งเสริมเอกลักษณ์โรงเรียน(หมากรุกไทย)
โรงเรียนขุมทอง(เพชรทองคำอุปถัมภ์)
กระบวนการพัฒนา

1.ประชุมผู้เกี่ยวข้อง

2. ศึกษาข้อมูลจากเรียนรู้ในชุมชนและภายนอก

3. กำหนดกิจกรรม ออกเป็น 4 กิจกรรม คือ

    3.1 จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องหมากรุกไทย

    3.2 จัดการประกวดแข่งขันกีฬาหมากรุกในโรงเรียน

    3.3 จัดส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันกับบุคคลและหน่วยงานภายนอก

    3.4 จัดกิจกรรมการเล่นหมากรุกไทยแบบบูรณาการ (กลุ่มสาระการเรียนรู้)

4.สรุปผล


ผลจากการปฏิบัติ

นักเรียนได้ฝึกทักษะ การคิดวิเคราะห์ อย่างเป็นระบบ มีสมาธิในการทำงาน ได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงจากการเข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการและมีสมรรถนะหลัก ๕ ประการ เห็นคุณค่าความสำคัญของกีฬาหมากรุกไทย และมีความสุขในการร่วมกิจกรรม สามารถในการเล่นหมากรุกไทย ไปประยุกต์ ต่อยอดต่อไปได้