สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงงานนักเรียนเพื่อการเรียนรู้
โรงเรียนวัดคู้บอน(วัฒนานันท์อุทิศ)
กระบวนการพัฒนา

โรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) มอบหมายกิจกรรมโดยให้ครูในระดับชั้นร่วมกันประชุมเพื่อวางแผนการดูแลและชี้แนะนักเรียนแต่ละกลุ่มโครงงานมอบหมายให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จัดทำโครงงานห้องละละ 1 โครงงาน

โดยมีกระบวนการทำงานดังนี้

1. ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มเพื่อจัดทำโครงงานตามหัวข้อที่สนใจ โดยมีครูในระดับชั้นนั้น ๆ เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำ

2. จัดการประกวดโครงงานแต่ละสายชั้นโดยมีคณะกรรมการกลางเป็นผู้ตัดสิน               

3. มอบเกียรติบัตรสำหรับโครงงานที่ชนะเลิศแต่ละระดับชั้น

4. ประเมินผลการดำเนินงาน/รวบรวมแบบสอบถามการประเมินกิจกรรม

5. วิเคราะห์ผลการประเมิน/เสนอแนวทางการพัฒนา/สรุปผลการดำเนินกิจกรรม


ผลจากการปฏิบัติ

จากการดำเนินกิจกรรมโครงงานนักเรียนเพื่อการเรียนรู้ พบว่า นักเรียนได้รับการฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ การอภิปรายแสดงความคิดเห็น การแก้ไขปัญหา การสรุปองค์ความรู้ การนำเสนอผลงาน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และแสวงหาความรู้ด้วยตัวเองจากสื่อที่หลากหลายเพื่อสร้างนวัตกรรม ซึ่งสำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ


ผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย    

ผลการดำเนินงาน (เชิงปริมาณ)

เป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

เครื่องมือที่ใช้

จำนวนที่ได้

สรุปผล

นักเรียนโรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ)

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ร้อยละ 100 เข้าร่วมกิจกรรม

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เข้าร่วมกิจกรรมตามที่กำหนดไว้

แบบลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

ร้อยละ 100

สูงกว่าเป้าหมาย

ที่กำหนดไว้

 

ผลการดำเนินงาน (เชิงคุณภาพ)

เป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

เครื่องมือที่ใช้

จำนวนที่ได้

สรุปผล

นักเรียนโรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ)              มีทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ             การอภิปรายแสดงความคิดเห็น การแก้ไขปัญหา การสรุปองค์ความรู้     การนำเสนอผลงาน และสามารถไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อยู่ในเกณฑ์ระดับดี ร้อยละ 80

นักเรียนได้จัดทำโครงงาน

และได้เข้าร่วมการนำเสนอ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม

3 กุมภาพันธ์ 2566

 

แบบประเมินโครงงาน

 

ร้อยละ

100.00

สูงกว่าเป้าหมาย

ที่กำหนดไว้

นักเรียนโรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) สามารถแสวงหาความรู้ด้วยตัวเองจากสื่อที่หลากหลาย    เพื่อสร้างนวัตกรรมได้  ร้อยละ 80

นักเรียนได้โครงงาน/นวัตกรรม/ชิ้นงาน/ผลงาน

มาจัดแสดงนิทรรศการ

ระหว่างวันที่ 31 มกราคม

3 กุมภาพันธ์ 2566

แบบทะเบียนรายชื่อโครงงาน

 

ร้อยละ

100.00

สูงกว่าเป้าหมาย

ที่กำหนดไว้