สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการโรงเรียนสองภาษา
โรงเรียนวัดดอน
กระบวนการพัฒนา

เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีการศึกษา 2551   จนถึงปัจจุบัน ปีการศึกษา 2561  มีโรงเรียนหลักสูตร ไทย-อังกฤษ  ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6

1.  ขออนุมัติโครงการ

2.  จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

3.  ประชุมปรึกษาคณะกรรมการดำเนินงาน

4.  ดำเนินงานตามแผนการประชุม


ผลจากการปฏิบัติ

โครงการโรงเรียนสองภาษา  โรงเรียนวัดดอน  ชั้นประถมศึกษาปีที่  ๑/๑  ๒/๑  ๓/๑  ๔/๑ ๕/๑และ 6/1  ตลอดปีการศึกษา จากการที่โรงเรียน ผู้ปกครองและชุมชนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมความสามารถพิเศษของบุตรหลานทางด้านภาษาอังกฤษ    ทำให้นักเรียนมีทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน ใช้ภาษาได้ดี  ทำให้ส่งผลถึงโครงการโรงเรียนสองภาษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จากตารางผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในโครงการสองภาษาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่  ๑/๑  ๒/๑  ๓/๑  ๔/๑ ๕/๑  และ 6/1 ได้ผลการผ่านเกณฑ์การประเมินผลการเรียนรู้อยู่ในช่วงคะแนน  71.19 ได้ระดับคุณภาพดี

นอกจากนนี้โรงเรียนมีการจัดการประชุมผู้ปกครองนักเรียน เพื่อรับทราบผลการเรียน และร่วมกันแก้ไขปัญหาของผู้เรียนหรือทุกครั้งที่พบปัญหาข้าพเจ้าได้ดำเนินการตามนโยบายของโรงเรียนทั้งในด้านสัมพันธ์ชุมชนและจัดทำระบบการดูแลนักเรียน โดยได้จัดทำกิจกรรมร่วมกับผู้ปกครองและชุมชน ดังนี้  การทำหนังสือถึงผู้ปกครองเป็นจดหมายเกี่ยวกับนักเรียนที่อยู่ในระบบดูแลของโรงเรียนโดยมอบหมายหน้าที่ดูแลนักเรียนให้กับคุณครูประจำชั้นแจ้งผลการเรียนให้กับผู้ปกครองทราบเป็นรายบุคคล  ส่งผลให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่เป็นไปตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของโรงเรียนกำหนดไว้ และนักเรียนมีศักยภาพในด้านต่างๆ


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]