สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ธนาคารโรงเรียน
โรงเรียนเปรมประชา
กระบวนการพัฒนา

  เป็นโครงการพัฒนาตามแนวพระราชดำริชีวิตพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร-มหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยโครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักประหยัดอดออมใช้จ่ายเงินอย่างมีเหตุผลคุ้มค่า และมีทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีในการบันทึกข้อมูล มีการทำงานร่วมกันเป็นทีม มีความรับผิดชอบ                  ต่อหน้าที่ของตนเองและส่วนรวม โดยตัวแทนนักเรียนในระดับชั้น ป.5-ป.6 จะทำหน้าที่ในการบันทึกข้อมูล

การออมลงระบบคอมพิวเตอร์ เดือนละ 1 ครั้ง โดยการควบคุมดูแลของคุณครูผู้รับผิดชอบโครงการ และนักเรียนชั้นอนุบาล - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำการออมเงินกับครูประจำชั้นทุกวัน และนำเงินออมส่งต่อให้ครูผู้รับผิดชอบโครงการในลำดับต่อไป  เป็นโครงการพัฒนาตามแนวพระราชดำริชีวิตพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร-มหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยโครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักประหยัดอดออมใช้จ่ายเงินอย่างมีเหตุผลคุ้มค่า และมีทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีในการบันทึกข้อมูล มีการทำงานร่วมกันเป็นทีม มีความรับผิดชอบ                  ต่อหน้าที่ของตนเองและส่วนรวม โดยตัวแทนนักเรียนในระดับชั้น ป.5-ป.6 จะทำหน้าที่ในการบันทึกข้อมูล

การออมลงระบบคอมพิวเตอร์ เดือนละ 1 ครั้ง โดยการควบคุมดูแลของคุณครูผู้รับผิดชอบโครงการ และนักเรียนชั้นอนุบาล - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำการออมเงินกับครูประจำชั้นทุกวัน และนำเงินออมส่งต่อให้ครูผู้รับผิดชอบโครงการในลำดับต่อไป


ผลจากการปฏิบัติ

โครงการดำเนินการไปตามวัตถุประสงค์ นักเรียนร้อยละ  98.76 รู้จักประหยัดอดออมใช้จ่ายเงินอย่างมีเหตุผลคุ้มค่า ผลการประเมินโครงการอยู่ในระดับดีมาก

นักเรียนได้รับการบริการที่ดีจากโครงการธนาคารโรงเรียนในการฝาก-เบิกถอนเงินในบัญชีเพื่อนำไปใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน

นักเรียนฝากเงินออมกับธนาคารโรงเรียนเป็นประจำทุกเดือน

นักเรียนเขียนบันทึกแจ้งวัตถุประสงค์ในการถอนเงินนั้นเพื่อนำไปใช้ในการศึกษาของตนเอง