สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ผักปลอดสารพิษ
โรงเรียนบ้านแบนชะโด(เสียง วิฑูรชาติอุปถัมภ์)
กระบวนการพัฒนา
  1. 1)      แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินกิจกรรมผักปลอดสารพิษ
    2)      ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผน และกำหนดแนวทางจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนที่ตนเองรับผิดชอบและจัดทำกรอบการดำเนินงานเพื่อวางพื้นฐานให้กับนักเรียนสู่การลงมือปฏิบัติ
    3)      จัดการอบรมให้ความรู้แก่คณะครูในโรงเรียน
    4)      ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้จักจัดการเชิงธุรกิจกับผลผลิตที่ได้รับ มีความรู้พื้นฐานทักษะทางอาชีพและทักษะการทำงาน ได้ค้นพบความถนัดและความสนใจของตนเอง ได้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง ส่งเสริมให้มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อตนเอง ผู้อื่น และสังคม
    5)      ส่งเสริมให้ครูนำนักเรียนข้าร่วมการประกวดแข่งขันกับหน่วยงานนอกโรงเรียน
    6)      นำผลงานที่ได้รับรางวัลและผลงานของนักเรียนในโรงเรียนร่วมจัดนิทรรศการทั้งในและนอกโรงเรียน เพื่อสร้างความภาคภูมิใจและเป็นการเผยแพร่ผลงานให้เกิดประโยชน์ต่อผู้สนใจ

ผลจากการปฏิบัติ
1) นักเรียนมีความรู้ สามารถอธิบายประโยชน์ของการปลูกผักปลอดสารพิษและลงมือปฏิบัติจริงได้
2) นักเรียนมีทักษะในการทำงานสามารถเป็นพื้นฐานของการประกอบอาชีพได้
3) นักเรียนได้รับการปลูกฝังจิตสาธารณะให้ตระหนักถึงคุณค่าขอการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
4) นักเรียนได้ฝึกทักษะเกี่ยวกับการเกษตร
5) นักเรียนนำความรู้และทักษะจากการเรียนไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
6) นักเรียนสามารถผลิตผักปลอดสารพิษสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนได้
7) นักเรียนรู้จักจัดการเชิงธุรกิจกับผลผลิตที่ได้รับ
8) นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]