สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การส่งเสริมสุนทรียภาพทางด้านดนตรี โดยใช้ “ SUKJAI MODEL“
โรงเรียนวัดสุขใจ
กระบวนการพัฒนา

    วิธีการดำเนินงาน

1.1 ขั้นเตรียมการ (Plan)

     - ศึกษาผลการดำเนินโครงการในปีที่ผ่านมา

     - ศึกษาบริบทและสภาพความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการ

      -ประชุมวางแผนพร้อมกันในการดำเนินกิจกรรม

1.2 ขั้นดำเนินการ (Do)

     - จัดทำแผนงานกิจกรรม

     - แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรม

     - ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินงาน

     - ประสานงานกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

      - ประชาสัมพันธ์กิจกรรม

      - ดำเนินงานตามโครงการ

1.3 ขั้นตรวจสอบและประเมินผล (Check)

      - กำกับติดตามและประเมินผล

  - ตรวจสอบผลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบายสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ เป้าหมายผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามภาระงานที่โครงการกำหนด

 1.4 ขั้นสรุป รายงานผล และปรับปรุง (Act)

       - แก้ไขปรับปรุง

      - สรุปรายงานและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินงาน/ประโยชน์ที่ได้รับ

1 นักเรียนได้แสดงความสามารถสุนทรียะภาพทักษะทางด้านดนตรี
2 มีผลงานจากการร่วมกิจกรรมด้านดนตรี
3 ได้เห็นคุณค่าของตัวเอง มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
4 เด็กชายคุณานนท์ เทียนทอง นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอบเข้าห้องเรียนพิเศษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ความสามารถพิเศษทางด้านดนตรีสากล (กีตาร์) โรงเรียนเศษฐบุตรบำเพ็ญ

 


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]