สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
กิจกรรม “เยาวชนช่อสะอาด แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต ”
โรงเรียนสุเหร่าศาลาลอย
กระบวนการพัฒนา

1. รับนโยบายจากสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร มูลนิธิต่อต้านการทุจริต

2. การประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการเข้าร่วมกิจกรรม

3. จัดเตรียมสถานที่

4. ลงมือวาดภาพตามระยะเวลาที่สถานศึกษากำหนด

5. สรุปและประเมินผลกิจกรรม


ผลจากการปฏิบัติ

กิจกรรม “เยาวชนช่อสะอาด แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” เป็นกิจกรรมที่ได้ขับเคลื่อนดำเนินงานร่วมกับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญญบุรี ที่ส่งเสริมการปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม ให้กับเยาวชนให้เป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต ปลูกและปลุกจิตสำนึกให้ตระหนักถึงผลเสียหายของการทุจริต ประพฤติมิชอบ และร่วมกันรณรงค์ต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ผ่านกิจกรรม “เยาวชนช่อสะอาด แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” 

นำโดยคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ของมูลนิธิการต่อต้านการทุจริต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญญบุรี คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง คณะครู นักเรียน โรงเรียนสุเหร่าศาลาลอย โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ โรงเรียนอ้ามานะห์ศึกษาศาสน์ ชุมชนพัฒนาศาลาลอย สำนักงานเขตประเวศ และภาคส่วนต่างๆ ที่ได้ให้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ผนึกกำลังอย่างดียิ่ง ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีตรงตามวัตถุประสงค์ และร่วมการรณรงค์จนทำให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วงได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ

จากการประเมินการจัดกิจกรรม โดยการแจกแบบสอบถามให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้มีการวิเคราะห์ด้วยเทคนิคสถิติขั้นพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เกณฑ์การให้คะแนนและเกณฑ์การแปรผลค่าเฉลี่ย (Mean) ความพึงพอใจ เป็นแบบมาตรฐานประมาณค่า ๕ ระดับ (Rating Scale) ได้แก่ระดับ น้อยที่สุด น้อย ปานกลาง มาก และมากที่สุด วิเคราะห์ (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviationสรุปผลความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละของการประเมินเท่ากับ 77.92 (X=3.90, SD=1.16)  ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับและจิตสำนึกที่เกิดในการร่วมกิจกรรม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ 82.97


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]