สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โรงเรียนคุณธรรม
โรงเรียนสุโขทัย
กระบวนการพัฒนา

๑. กำหนดนโยบาย โรงเรียนกำหนดนโยบายการปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญา

๒. แต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินงาน

๓. ประชุม ระดมความคิด จัดทำแนวทางการดำเนินงานกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา

๔. ประชุม พิจารณาปรับปรุงแนวทางการดำเนินงานให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน

๕. เสนอกิจกรรมโรงเรียนดำเนินการตามแนวทางจัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมในสถานศึกษา ได้แก่

        กิจกรรมที่ ๑ เปิดบ้านคุณธรรม

        กิจกรรมที่ ๒ ค่ายคุณธรรม

        กิจกรรมที่ ๓ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม

        กิจกรรมที่ ๔ โครงงานคุณธรรม


ผลจากการปฏิบัติ

๑. นักเรียนร้อยละ ๙๐ของโรงเรียนสุโขทัยมีคุณธรรม จริยธรรม

๒. นักเรียนร้อยละ ๙๐ ของโรงเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร

การเผยแพร่

     ๑. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลุ่มครูในโรงเรียน

    ๒. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลุ่มครูในเขตดุสิต

    ๓. การเผยแพร่ผลงานผ่านทางเว๊บไซต์ของโรงเรียน

ได้รับการยกย่อง

     - เป็นต้นแบบการดำเนินการโรงเรียนคุณธรรมระยะที่ ๑ ของโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานคร

     - เป็นต้นแบบโรงเรียนคุณธรรมในระยะขยายผลของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

     - การศึกษาดูงานของคณะผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวัดกำแพง สำนักงานเขตบางขุนเทียน