สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
เกษตรกรน้อย
โรงเรียนสามแยกท่าไข่
กระบวนการพัฒนา

สร้างความตระหนักและความเข้าใจ ประเมินตนเองตามสภาพจริงของครูและผู้บริหาร วิเคราะห์ข้อมูลและประชุมตัดสินใจพัฒนาร่วมกัน ลงมือปฏิบัติ/ดำเนินกิจกรรม  ประเมินตนเองระหว่างดำเนินกิจกรรม  ลงมือปฏิบัติ/ปรับปรุงแก้ไข  รวบรวมข้อมูลและสรุปผลรายงานผลและนำไปเป็นข้อมูลพัฒนาต่อไป


ผลจากการปฏิบัติ

นักเรียนครูและบุคลากร ตลอดจนชุมชน ได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติการดำเนินชีวิตตามวิถีหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกพืชผักสวนครัว มีผักปลอดสารพิษรับประทาน และมีจิตสาธารณะเพื่อสื่งแวดล้อม