สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของโรงเรียน
โรงเรียนวัดสุวรรณคีรี
กระบวนการพัฒนา

4.1 ให้บุคลากรทุกคนในหน่วยงานโรงเรียนวัดสุวรรณคีรี ดำเนินกิจกรรมการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของโรงเรียน ในพื้นที่รับผิดชอบปฏิบัติตามแบบมาตรฐานการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของโรงเรียนวัดสุวรรณคีรี

๔.๒ ดำเนินกิจกรรมการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของโรงเรียน ให้สอดคล้องกับหนังสือสั่งการ หรือ ตามที่ราชการถือเป็นแนวปฏิบัติ 

๔.๓ จัดทำบอร์ดประชาสัมพันธ์กิจกรรมการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของโรงเรียน เพื่อกระตุ้นให้บุคลากรทุกคนตื่นตัว โดยติดรูปถ่ายก่อน และหลังการดำเนินกิจกรรมการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของโรงเรียน รวมทั้งรูปแบบการพัฒนาที่ดีขึ้น ให้ทุกคนรับทราบ

๔.๔ จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการแต่ละอาคารที่รับผิดชอบ เพื่อปรึกษาปัญหาหรือแนวทางในการปฏิบัติตามแผน ปีละ ๒ ครั้ง

๔.๕ คณะกรรมการพื้นที่แต่ละอาคารดำเนินการตรวจสอบประเมินผลภาคเรียนละ  ๑  ครั้ง 

๔.๖ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุวรรณคีรี แจ้งผลการตรวจประเมินผล และร่วมกันหาแนวทางปรับปรุงแก้ไข


ผลจากการปฏิบัติ

ผลที่เกิดกับครู :  ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม  จริยธรรม  ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร  ฝึกให้ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรม มีความภาคภูมิใจ

          ผลที่เกิดกับนักเรียน  :  นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการจัดกิจกรรมหรือการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายและเสร็จตามเวลาที่กำหนดมีความร่วมมือและรับผิดชอบในการปฏิบัติตามข้อตกลงของกลุ่ม ความสำเร็จของผลงานที่ได้ดำเนินการปฏิบัติตามข้อตกลงของกลุ่มในโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนสรุปรวมในระดับ ดีมาก

          ผลที่เกิดกับโรงเรียน/สถานศึกษา  :  โรงเรียนจัดประสบการณ์การเรียนรู้  และพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี  มีคุณธรรม  มีความใฝ่เรียน  ใฝ่รู้  โดยใช้คุณธรรมนำความรู้

          ผลที่เกิดกับผู้ปกครอง/ชุมชน/ท้องถิ่น/สังคม  :  โรงเรียน  บ้าน  และชุมชน  มีความภูมิใจในตัวผู้เรียนที่เป็นคนดี  ทำให้ผู้เรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดีงาม และมีทรัพยากรที่มีคุณภาพให้แก่ชุมชน และสังคม

ค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นระดับดีมากคิดเป็นร้อยละ 89.16


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]