สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิด STEAM Education ร่วมกับแนวคิด 3Rs
โรงเรียนมนต์จรัสสิงห์อนุสรณ์
กระบวนการพัฒนา

แนวทางการดำเนินการ

1. โรงเรียนรับงบประมาณจากสำนักงานเขตหนองแขม

2. โรงเรียนรายงานแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้ และแผนการใช้จ่ายงบประมาณส่งสำนักการศึกษา

3. โรงเรียนดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้

4. โรงเรียนคัดสรรผลงานของนักเรียนที่คุณภาพดีที่สุดส่งสำนักการศึกษาตามขนาดโรงเรียนขนาดเล็ก 1 ผลงาน

5. โรงเรียนรายงานผลการดำเนินงานส่งสำนักการศึกษา



 


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินงาน

     การดำเนินโครงการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้ มีวัตุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนานักเรียนให้สามารถนำนวัตกรรม หรือสื่อ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้สร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ เพื่อการเรียนรู้ และเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีทักษะและสร้างสรรค์ชิ้นงานต่าง ๆ ผ่านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองได้  มีผลการดำเนินงานดังนี้


1)   นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ มีการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้โดยใช้แนวคิด STEAM Education ร่วมกับแนวคิด 3Rs จำนวนทั้งสิ้น ๘ ชิ้นงาน

2) ผลงานที่โดดเด่นของโครงการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อผลการเรียนรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.256๕ ได้แก่ โครงงาน เรื่อง “Arduino Trashcan”

3)  ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้ โดยภาพรวมโรงเรียนมีผลงานของนักเรียนที่เกิดจากการนำนวัตกรรมหรือสื่อหรือเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้ตามขนาดโรงเรียนเล็กกำหนดไว้จำนวน 1 ชิ้นงาน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนมีผลงานของนักเรียนที่เกิดจากการนำนวัตกรรมหรือสื่อหรือเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน จำนวน 8 ชิ้น คิดเป็นร้อยละ 100 สูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]