1. ขั้นเตรียมการ
(P)
- ศึกษาผลการดำเนินงานในปีการศึกษาที่ผ่านมา
- ศึกษาความต้องการจำเป็นในการนิเทศภายในของครูผู้สอน
- จัดทำโครงการฯ นำเสนอต่อบริหาร
2. ขั้นดำเนินการ (D)
- ประชุมคณะทำงานเพื่อชี้แจงโครงการฯ
และมอบหมายภาระงาน
- ดำเนินงานตามโครงการฯ ต่างๆ
เพื่อพัฒนาสถานศึกษาตามวัตถุประสงค์
3. ขั้นนิเทศติดตามผล
(C)
4. ขั้นสรุปผลและประเมินผล (A)
- สรุปประเมินโครงการ/กิจกรรมย่อย
1. ครูมีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ เทคนิค วิธีการจัดการเรียนการสอนให้บรรลุเป้าหมายของหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ และมีความรอบรู้
2. ครูสามารถจัดสภาพแวดล้อมภายในชั้นเรียนได้เหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้