สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การนิเทศภายใน
โรงเรียนราชบพิธ
กระบวนการพัฒนา

1.  ขั้นเตรียมการ (P)

 - ศึกษาผลการดำเนินงานในปีการศึกษาที่ผ่านมา

 - ศึกษาความต้องการจำเป็นในการนิเทศภายในของครูผู้สอน

 -  จัดทำโครงการฯ นำเสนอต่อบริหาร

2.  ขั้นดำเนินการ (D)

-  ประชุมคณะทำงานเพื่อชี้แจงโครงการฯ และมอบหมายภาระงาน

-  ดำเนินงานตามโครงการฯ ต่างๆ เพื่อพัฒนาสถานศึกษาตามวัตถุประสงค์ 
3.  ขั้นนิเทศติดตามผล (C)

   ผู้บริหาร  กลุ่มงานวิชาการนิเทศติดตามการดำเนินงานและคอยอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมของผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามภาระงานที่โครงการกำหนด

4.  ขั้นสรุปผลและประเมินผล (A)

สรุปประเมินโครงการ/กิจกรรมย่อย

จัดทำรายงานโครงการ/กิจกรรมย่อย เสนอฝ่ายบริหาร

ผลจากการปฏิบัติ

1.  ครูมีความรู้ ความเข้าใจ  ทักษะ  เทคนิค  วิธีการจัดการเรียนการสอนให้บรรลุเป้าหมายของหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้  และมีความรอบรู้   

2.  ครูสามารถจัดสภาพแวดล้อมภายในชั้นเรียนได้เหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]