สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการโรงเรียนปลอดขยะ
โรงเรียนวัดราชนัดดา
กระบวนการพัฒนา

    โรงเรียนมีการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามกรอบการทำงานของโรงเรียนปลอดขยะ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จัดทำหลักสูตรบูรณาการระดับชั้นประถมศึกษา โดยมีการสอดแทรกบูรณาการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้  ให้มีโอกาสเรียนรู้ในเรื่องของการลดปริมาณขยะ และจัดการให้ขยะเป็นศูนย์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมจากประสบการณ์ตรง  สามารถนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีเจตคติและมีความตระหนักในการรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติมากยิ่งขึ้น


ผลจากการปฏิบัติ

1. นักเรียน ครูและบุคลากรทุกคนมีความรู้ความเข้าใจการบริหารจัดการขยะ

2, ปริมาณขยะภายในโรงเรียนลดลงและสร้างมูลค่าให้ขยะ

3. ลดมลพิษจากขยะให้โรงเรียนเป็นสถานศึกษาที่ปราศจากขยะ โรงเรียนสวยงาม ร่มรื่นปลอดภัย

4. นักเรียน คณะครูและบุคลากรมีจิตสำนึกรับผิดชอบในการบริหารจัดการขยะ