โรงเรียนมีการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น
โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามกรอบการทำงานของโรงเรียนปลอดขยะ
เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จัดทำหลักสูตรบูรณาการระดับชั้นประถมศึกษา โดยมีการสอดแทรกบูรณาการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ให้มีโอกาสเรียนรู้ในเรื่องของการลดปริมาณขยะ
และจัดการให้ขยะเป็นศูนย์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมจากประสบการณ์ตรง สามารถนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
รวมทั้งมีเจตคติและมีความตระหนักในการรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
1. นักเรียน ครูและบุคลากรทุกคนมีความรู้ความเข้าใจการบริหารจัดการขยะ
2, ปริมาณขยะภายในโรงเรียนลดลงและสร้างมูลค่าให้ขยะ
3. ลดมลพิษจากขยะให้โรงเรียนเป็นสถานศึกษาที่ปราศจากขยะ
โรงเรียนสวยงาม ร่มรื่นปลอดภัย
4. นักเรียน คณะครูและบุคลากรมีจิตสำนึกรับผิดชอบในการบริหารจัดการขยะ