1. ผู้บริหารและคณะครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ประชุมร่วมกันเพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาในการจัดการเรียนการสอน เพื่อส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ในระดับสถานศึกษาที่สูงขึ้น
2. วางแผนการทำงานโดยกลุ่มเป้าหมายในการนำ Best Practices ไปใช้ได้แก่ นักเรียนทุกระดับชั้น และนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านศิลปะ
จัดการประชุมสร้างความตระหนักถึงแนวทางการพัฒนาผู้เรียนโดยการพัฒนาสมองสองซีก ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ ศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับธรรมชาติวิชาของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้โดยเน้นการบูรณาการวิชาศิลปะ ด้านทัศนศิลป์แก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
3. ครูผู้สอนศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้วิชาศิลปะด้านทัศนศิลป์ เพื่อนำความรู้มาบูรณาการในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในแต่ละวิชาตามธรรมชาติวิชาของตนเอง และนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านศิลปะใช้เวลาว่างฝึกฝนทักษะเพิ่มเติม
4. ดำเนินการตามแผนการจัดการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาศิลปะด้านทัศนศิลป์
5. ประเมินผลการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาศิลปะด้านทัศนศิลป์เป็นระยะ
6. จัดแสดงผลงานของนักเรียนในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และนำผลงานของนักเรียนกลุ่มที่มีความสามารถพิเศษทางด้านศิลปะไปร่วมประกวดแข่งขัน ในรายการประกวดประเภทต่างๆ 7. สรุปและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาศิลปะ ด้านทัศนศิลป์ในทุกภาคเรียน 8. รายงานผลการจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาศิลปะด้านทัศนศิลป์ ทุกภาคเรียน
9. ผู้บริหารและคณะครูนำผลที่ได้รับและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินการ การจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้โดยเน้นการบูรณาการวิชาศิลปะด้านทัศนศิลป์ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนำผลที่ได้มาพัฒนาและปรับใช้ต่อไป
แนวทางการพัฒนาผู้เรียนโดยการพัฒนาสมองสองซีก ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการ วิชาศิลปะด้านทัศนศิลป์ เป็นรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีเนื้อหาและกิจกรรมการสอนที่หลากหลาย นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้วยตนเอง
ในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการเรียนรู้ ซึ่งการที่นักเรียนลงมือปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองนี้จะทำให้นักเรียนจดจำได้ง่าย และเกิดการเรียนรู้ที่คงทน ส่งเสริมให้นักเรียนมีความมั่นใจในตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก เกิดความสนุกสนานในการเรียน มีสมาธิในการเรียนและเกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้นำไปสู่การพัฒนาตนเอง ผลจากการปฏิบัตินักเรียนที่ได้รับการพัฒนาโดยการใช้ทักษะทางศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ผ่านการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ ข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเน้นการบูรณาการวิชาศิลปะด้านทัศนศิลป์ คิดเป็นร้อยละ 100 นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ ในการเรียนแต่ละวิชาในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ในระดับสถานศึกษาสูงขึ้น ผลการได้รับการยอมรับ
ปีการศึกษา 2564
- รางวัลยอดเยี่ยม จากโครงการประกวดวาดภาพระบายสีปีที่ 2 จัดโดยมูลนิธิสุทธิพงศ์ ศรีวิกรม์ ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และเกษรวิลเลจ
- รางวัลพิเศษ จำนวน 5 รางวัล จากโครงการประกวดวาดภาพระบายสีปีที่ 2 จัดโดยมูลนิธิสุทธิพงศ์ ศรีวิกรม์
ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และเกษรวิลเลจ
- รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล จากโครงการประกวดวาดภาพระบายสีปีที่ 2 จัดโดยมูลนิธิสุทธิพงศ์ ศรีวิกรม์ ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และเกษรวิลเลจ