สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การปฏิบัติที่เป็นเลิศด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โรงเรียนวัดเกาะ
กระบวนการพัฒนา

  1. ประชุมชี้แจงมอบหมายงานครูประจำชั้น ประจำวิชา เพื่อวางแผนการทำงาน

 2. ดำเนินงานตามแผน ของสายงานประจำชั้น ประจำวิชาในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

 3. ตรวจสอบ ประเมิน ติดตามนักเรียน โดยการออกเยี่ยมบ้าน แจกใบงาน เป็นรายสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

 4. นำข้อมูลที่ได้จากการประเมินและประเด็นปัญหาที่พบมาเป็นข้อมูลย้อนกลับในการดำเนินงานระบบ

      ดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อพัฒนานักเรียนอย่างต่อเนื่อง


ผลจากการปฏิบัติ

1.  ครูและผู้ปกครองทุกคนเห็นความสำคัญของกิจกรรมในระบบดูแลช่วยเหลือ เพื่อให้นักเรียน

                มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่กำหนด

2.    นักเรียน มีความพร้อมในด้านต่างๆ และได้รับการดูแลช่วยเหลือตามสภาพปัญหาและความ

          ต้องการของแต่ละบุคคล

3.    นักเรียนมีความรู้ มีความตั้งใจ  เกิดความมุ่งมั่นในการเรียน มีความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้น


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]