วางแผน
(Plan : P)
- ประชุมคณะครูให้ทราบนโยบาย และถือเป็นแนวปฏิบัติ (เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงเรียนจึงใช้การประชุมวางแผนและดำเนินกิจกรรมด้วยการประชุม ZOOM เป็นระยะอย่างต่อเนื่องจนดำเนินกิจกรรมเสร็จ)
ปฏิบัติการ (Do:D)
1. ปรึกษาวางแผนการดำเนินงาน
2. ขออนุมัติกิจกรรม
3. มอบหมายให้ครูประจำชั้นในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวด้วยการส่งคลิปวิดีโอวิธีทำเหรียญโปรยทานแต่ละแบบ จากนั้นให้นักเรียนลงมือปฏิบัติตามแล้วขอควมร่วมมือผู้ปกครองและนักเรียนให้จัดเตรียมหาอุปกรณ์และถ่ายภาพการปฏิบัติของนักเรียนส่งกลับมาที่ครูประจำชั้น
4.
จัดหาสื่อและอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์งาน
วัดและประเมินผล (Check:C)
- แบบประเมินผลการสังเกตเข้าร่วมกิจกรรม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงเรียนได้ทำแบบประเมินเป็น Google From
พัฒนาปรับปรุง (Action : A)
-นำผลการประเมินมาประชุมเพื่อแก้ไข
ข้อดีในการปฏิบัติโครงการ
เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถประกอบอาชีพ
ได้
ทั้งยังส่งเสริมให้ผู้เรียนเห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรม
ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นทางศาสนาที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา โดยสอดแทรกคุณค่าของเทคโนโลยี และการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ด้วย
ปัญหาของกิจกรรม
เนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้นักเรียนไม่สามารถพัฒนาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง
แนวทางการพัฒนาปรับปรุง
กิจกรรมนี้การปฏิบัติที่เป็นเลิศ/การดำเนินการที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้ (Best Practices) SME เหรียญโปรยทาน ในแผนงานวิชาการ โดยจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีการศึกษาสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครและเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถประกอบอาชีพ ทั้งยังเห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นทางศาสนาที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา
สรุปรายการการประเมินผล
จากการประเมินแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและครูต่อการปฏิบัติที่เป็นเลิศ/การ
ดำเนินการที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้
(Best
Practices) SME เหรียญโปรยทาน ปีการศึกษา 2564
มีความพึงพอใจในกิจกรรมดังกล่าว โดยคิดเป็นร้อยละ 74.22