สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
SME เหรียญโปรยทาน
โรงเรียนวัดสามัคคีธรรม(หนู-บุตรอุปถัมภ์)
กระบวนการพัฒนา

วางแผน (Plan : P)
- ประชุมคณะครูให้ทราบนโยบาย และถือเป็นแนวปฏิบัติ (เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงเรียนจึงใช้การประชุมวางแผนและดำเนินกิจกรรมด้วยการประชุม ZOOM เป็นระยะอย่างต่อเนื่องจนดำเนินกิจกรรมเสร็จ)
ปฏิบัติการ (Do:D)
1. ปรึกษาวางแผนการดำเนินงาน  
2. ขออนุมัติกิจกรรม
3. มอบหมายให้ครูประจำชั้นในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวด้วยการส่งคลิปวิดีโอวิธีทำเหรียญโปรยทานแต่ละแบบ จากนั้นให้นักเรียนลงมือปฏิบัติตามแล้วขอควมร่วมมือผู้ปกครองและนักเรียนให้จัดเตรียมหาอุปกรณ์และถ่ายภาพการปฏิบัติของนักเรียนส่งกลับมาที่ครูประจำชั้น  
 4. จัดหาสื่อและอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์งาน
วัดและประเมินผล (
Check:C)
- แบบประเมินผลการสังเกตเข้าร่วมกิจกรรม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงเรียนได้ทำแบบประเมินเป็น Google From
พัฒนาปรับปรุง (Action : A)
-นำผลการประเมินมาประชุมเพื่อแก้ไข




ผลจากการปฏิบัติ

ข้อดีในการปฏิบัติโครงการ

 เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ  มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถประกอบอาชีพ

ได้  ทั้งยังส่งเสริมให้ผู้เรียนเห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นทางศาสนาที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา  โดยสอดแทรกคุณค่าของเทคโนโลยี และการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ด้วย

 

          ปัญหาของกิจกรรม

                   เนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19  ทำให้นักเรียนไม่สามารถพัฒนาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง

 

แนวทางการพัฒนาปรับปรุง

          กิจกรรมนี้การปฏิบัติที่เป็นเลิศ/การดำเนินการที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้ (Best Practices) SME เหรียญโปรยทาน ในแผนงานวิชาการ โดยจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีการศึกษาสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครและเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถประกอบอาชีพ ทั้งยังเห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นทางศาสนาที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา

สรุปรายการการประเมินผล

จากการประเมินแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและครูต่อการปฏิบัติที่เป็นเลิศ/การ

ดำเนินการที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้ (Best Practices) SME เหรียญโปรยทาน  ปีการศึกษา 2564

มีความพึงพอใจในกิจกรรมดังกล่าว  โดยคิดเป็นร้อยละ 74.22 


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]