สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
แพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์ในสถานการณ์โควิด 19
โรงเรียนวัดใหม่อมตรส
กระบวนการพัฒนา

ลำดับขั้นตอนการดำเนินงาน

๔.๑ ขั้นวางแผน (P) ทุกฝ่ายร่วมกันวางแผนการดำเนินงาน โครงการสวนไม้ในเมือง

๑. ประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง

๒. กำหนดกิจกรรมในโครงการ

๓. วางแผนการดำเนินงาน

๔. กำหนดแนวปฏิบัติ ระยะเวลา

๕. ตรวจสอบทบทวนก่อนนำไปดำเนินการ

๔.๒  ขั้นดำเนินการ (D)

          ดำเนินการสร้างแพลตฟอร์มการเรียน เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ คือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน เนื่องจากไม่ได้จำกัดอยู่ในสถานที่เดียวเท่านั้น และทำให้เกิดเครือข่ายความรู้ เน้นการเรียนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยคำนึงถึงความสะดวกในการเข้าใช้แพลตฟอร์มในการเรียนรู้สำหรับเด็กแต่ละชั้น

๔.๓ ขั้นติดตาม (C)      

                ติดตามการดำเนินงาน และคอยอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมของผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามภาระงานที่โครงการกำหนด โดยยึดวัตถุประสงค์ที่กำหนดผลสำเร็จ ประเมินพฤติกรรมนักเรียนด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา ความเอื้ออาทรผู้อื่น ความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ และมารยาทที่ดี เห็นคุณค่าของวัฒนธรรมอันดีงาม ประเมินความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

      

ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ

วิธีการประเมิน

เครื่องมือที่ใช้

 

๑. นักเรียนโรงเรียนวัดใหม่อมตรส สามารถเรียนรู้และได้รับความรู้ตามตัวชี้วัดที่ควรรู้และนำไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตได้

 . ครูมีแพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อใช้สอนนักเรียนและเป็นแหล่งข้อมูลในการสอนได้ในทุกสถานการณ์

 

 

- การสอบถาม

- การวัดประเมินผลการเรียน

 

- การสอบถาม

 

 

 

 

 

 

- แบบสอบถาม

- แบบทดสอบวัดประเมินผล

 

 

- แบบสอบถาม

๔.๔ ขั้นประเมินและรายงานผล (A)

                     ๔.๔.๑ ประชุม รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินการเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการและพัฒนารูปแบบที่เหมาะสมกับนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่อมตรส ในปีการศึกษาต่อไป ( Feedback )             

                     ๔.๔.๒ สรุปการประเมิน

                     ๔.๔.๓ จัดทำรายงาน นำเสนอฝ่ายบริหาร


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินงาน

 ด้านนักเรียน  

- นักเรียนโรงเรียนวัดใหม่อมตรส สามารถเรียนรู้และได้รับความรู้ตามตัวชี้วัดที่ควรรู้และนำไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตได้


 ด้านครู

                            -  ครูมีแพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อใช้สอนนักเรียนและเป็นแหล่งข้อมูลในการสอนได้ในทุกสถานการณ์


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]