ลำดับขั้นตอนการดำเนินงาน
๔.๑
ขั้นวางแผน (P) ทุกฝ่ายร่วมกันวางแผนการดำเนินงาน
โครงการสวนไม้ในเมือง
๑.
ประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง
๒.
กำหนดกิจกรรมในโครงการ
๓.
วางแผนการดำเนินงาน
๔.
กำหนดแนวปฏิบัติ ระยะเวลา
๕.
ตรวจสอบทบทวนก่อนนำไปดำเนินการ
๔.๒ ขั้นดำเนินการ (D)
ดำเนินการสร้างแพลตฟอร์มการเรียน
เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ คือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน
เนื่องจากไม่ได้จำกัดอยู่ในสถานที่เดียวเท่านั้น และทำให้เกิดเครือข่ายความรู้
เน้นการเรียนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยคำนึงถึงความสะดวกในการเข้าใช้แพลตฟอร์มในการเรียนรู้สำหรับเด็กแต่ละชั้น
๔.๓
ขั้นติดตาม (C)
ติดตามการดำเนินงาน
และคอยอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมของผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามภาระงานที่โครงการกำหนด
โดยยึดวัตถุประสงค์ที่กำหนดผลสำเร็จ
ประเมินพฤติกรรมนักเรียนด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
ความเอื้ออาทรผู้อื่น ความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ และมารยาทที่ดี
เห็นคุณค่าของวัฒนธรรมอันดีงาม ประเมินความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้อง
ดังนี้
ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือที่ใช้ |
๑. นักเรียนโรงเรียนวัดใหม่อมตรส สามารถเรียนรู้และได้รับความรู้ตามตัวชี้วัดที่ควรรู้และนำไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ ๒.
ครูมีแพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์
เพื่อใช้สอนนักเรียนและเป็นแหล่งข้อมูลในการสอนได้ในทุกสถานการณ์ |
- การสอบถาม - การวัดประเมินผลการเรียน
- การสอบถาม
|
- แบบสอบถาม - แบบทดสอบวัดประเมินผล
-
แบบสอบถาม |
๔.๔ ขั้นประเมินและรายงานผล (A)
๔.๔.๑ ประชุม
รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินการเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์
เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการและพัฒนารูปแบบที่เหมาะสมกับนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่อมตรส
ในปีการศึกษาต่อไป ( Feedback
)
๔.๔.๒
สรุปการประเมิน
๔.๔.๓
จัดทำรายงาน นำเสนอฝ่ายบริหาร
ผลการดำเนินงาน
ด้านนักเรียน
- นักเรียนโรงเรียนวัดใหม่อมตรส สามารถเรียนรู้และได้รับความรู้ตามตัวชี้วัดที่ควรรู้และนำไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
ด้านครู
- ครูมีแพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อใช้สอนนักเรียนและเป็นแหล่งข้อมูลในการสอนได้ในทุกสถานการณ์