1. ขั้นเตรียมการ (Plan)
1.1 ศึกษาแนวทางการดำเนินงานและสภาพความเป็นไปได้ในการพัฒนากิจกรรม
1.2 ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อกำหนดแนวทางและมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบ
2. ขั้นปฏิบัติ (Do)
2.1 ขออนุมัติกิจกรรม
2.2
แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2.3 ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบ
2.4 ติดต่อประสานงานกับคณะครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับชั้น
ป.4 - ม.3 เพื่อขอความร่วมมือในการรับสมัครผู้เรียนที่สนใจ
2.5 ให้ความรู้แก่ผู้เรียนเกี่ยวกับการออกแบบ
และการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์
2.6 ผู้เรียนฝึกซ้อมการออกแบบและการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ เพื่อทำภารกิจตามกติกาของแต่ละสนามแข่งขันนำผู้เรียนเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ
3. ขั้นนิเทศติดตามผล (Check)
นิเทศติดตามการดำเนินกิจกรรมและคอยอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรม
4. ขั้นประเมินผลและรายงานผล (Action)
4.1
ประเมินผลการดำเนินกิจกรรม
4.2 สรุปผลการดำเนินกิจกรรม รายงานผลการดำเนินงาน
1.
ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถทางด้านการพัฒนาหุ่นยนต์และการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์
อยู่ในระดับมากและมากที่สุด ร้อยละ 93.33
2.
ผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะ และความคิดริเริ่มในการพัฒนาหุ่นยนต์ อยู่ในระดับมากและมากที่สุด ร้อยละ 100
3.
ผู้เรียนที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการพัฒนาหุ่นยนต์
และการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ได้เข้าร่วมการแข่งขันในเวทีต่างๆ อยู่ในระดับมากและมากที่สุด ร้อยละ 93.33
4.
ผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะ
และความคิดริเริ่มในการพัฒนาหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญยิ่งต่อการศึกษาเพิ่มเติมและพัฒนาวงการอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต
อยู่ในระดับมากและมากที่สุด ร้อยละ 93.33