6.
วิธีการดำเนินโครงการ/กิจกรรม
1. ขั้นวางแผน (P)
1.1 จัดทำโครงการเพื่อเสนอขออนุมัติผู้บริหาร
1.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2. ขั้นดำเนินงาน (D)
2.1 ประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดกิจกรรมจัดทำปฏิทินปฏิบัติงาน
2.2 กิจกรรมในโครงการ ประกอบด้วย
- กิจกรรม ๕ ส
- กิจกรรมน้ำหมักชีวภาพ
- กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ และเพิ่มพื้นที่สีเขียว
2.3 ชี้แจงและประชาสัมพันธ์กิจกรรมในที่ประชุม
2.4 ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้อง
2.5 ดำเนินกิจกรรมตามปฏิทินปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง
3. ขั้นตรวจสอบ (C)
3.1 นิเทศ
กำกับ ติดตามผลการดำเนินการ
ระยะที่
๑ ก่อนการดำเนินกิจกรรม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ
ระยะที่ ๒
ระหว่างการดำเนินกิจกรรม เพื่อรับทราบความก้าวหน้าและปัญหา/อุปสรรค
ระยะที่
๓ หลังการดำเนินกิจกรรม เพื่อสรุปผลสำเร็จ
4. ขั้นปรับปรุงและพัฒนา (A)
4.1 นำเสนอผลการดำเนินงานปัญหาอุปสรรค
ต่อที่ประชุมเพื่อรับทราบความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ
4.2 สรุปความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ
เพื่อจัดทำโครงการในปีการศึกษาต่อไป
4.3 จัดทำรายงานเสนอผู้บริหาร
ผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม
(ตามวัตถุประสงค์)
๑. นักเรียน
ครู บุคลากร ผู้ปกครอง ปลูกฝังนิสัยรักความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย
สร้างสุขนิสัย และวินัยที่ดีคิดเป็นร้อยละ 85
๒. นักเรียน
ครู บุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนชุมชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาและปรับปรุงสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนและพักผ่อนได้
๓. โรงเรียนน่าอยู่สะอาด
เป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย และมีบรรยากาศวิชาการ