สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
SME เหรียญโปรยทาน
โรงเรียนวัดสามัคคีธรรม(หนู-บุตรอุปถัมภ์)
กระบวนการพัฒนา

กระบวนการทำงานยึดหลัก PDCA

1.การบริหารและการจัดการ

    1.1 นำข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียน เรื่องภูมิปัญญาชาวบ้าน ภูมิปัญาท้องถิ่น และบริบทของโรงเรียน

    1.2 ประชุมครูเพื่อวิเคราะห์และคัดเลือกภูมิปัญญาชาวบ้านที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน

    1.3 กำหนดวัตถุประสงค์ เป้าหมาย วิธีการดำเนินงาน งบประมาณ การดูแลติดตาม การประเมินโครงการ

2.การนำโครงการสู่การปฏิบัติ

    2.1 ประชุมคณะครูเพื่อทบทวน และเน้นย้ำให้ทราบและเข้าใจโครงการ SME เหรียญโปรยทานของโรงเรียน

    2.2 จัดอบรมวิธีการทำเหรียญโปรยทาน แก่ตัวแทนนักเรียนแต่ละห้องเรียน

    2.3 จัดทำหลักสูตรท้องถิ่นเหรียญโปรยทานของโรงเรียน

    2.4ดำเนินการประชาสัมพันธ์โครงการแก่ผู้ปกครอง นักเรียน และบุคคลทั่วไป โดยใช้สื่อออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค ไลน์กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน และหนังสือถึงผู้ปกครอง รวมทั้งแจ้งในที่ประชุมผู้ปกครองก่อนเปิดภาคเรียน และการขอความร่วมมือจากคณะกรรมการสถานศึกษา และเครือข่ายผู้ปกครอง

    2.5 ขอความอนุเคราะห์เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม เพื่อประชาสัมพันธ์แก่ญาติโยม และชุมชนที่ต้องการใช้เหรียญโปรยทาน เชิญชวนใช้บริการจากโรงเรียนวัดสามัคคีธรรม และอนุญาติให้โรงเรียนประชาสัมพันธ์ SME เหรียฐโปรยทาน 

    2.6 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

            -การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา SBM เหรียญโปรยทาน

            -การดำเนินโครงการ SBM เหรียญโปรยทาน
3.กำกับติดตาม ประเมินและพัฒนางาน

4.สรุปโครงการ




ผลจากการปฏิบัติ

1.ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ

2.ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ ปละสามารถประกอบอาชีพได้

3.ผู้เรียนเห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นทางศาสนาที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา

4.โรงเรียนมีหลักสูตรท้องถิ่น SME เหรียญโปรยทาน

5.ผู้เรียนเห็นคุณค่าของเทคโนโลยี และการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]