แนวคิด : การจัดการศึกษาแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ “Child Centred Education : CCE ครู นักเรียน สิ่งแวดล้อม หลักสูตร”
1. ข้อมูลปีการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
1. ปีการศึกษา ๒๕๕๗ ระดับชั้นอนุบาลศึกษา
2.
ปีการศึกษา ๒๕๕๘ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น (ป.๑-ป.๓)
3.
ปีการศึกษา ๒๕๕๙ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย (ป.๔-ป.๖)
2. หลักสูตร
1.
อบรมเชิงปฏิบัติการ เป็นเวลา 9 วัน แบบไป –
กลับ
2. กิจกรรมการเรียนรู้สู่การปฏิบัติในโรงเรียน (สังเกตการณ์สอน จำนวน 3
ครั้ง)
3. ศึกษาดูงานโรงเรียนต้นแบบ “กิจกรรมสู่ความเป็นเลิศ”
4.
อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การส่งเสริมประสิทธิภาพการเรียนรู้
และการบูรณาการแหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นสู่กิจกรรม
5. อบเริมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง
พันธกิจกับการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
3. กิจกรรมสำคัญของโครงการ
มีดังนี้
1.
เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการเป็นเวลา ๙ วัน
2.
ครูรับการสังเกตการณ์ ครั้งที่ ๑
การจัดการชั้นเรียนและสัมพันธภาพเชิงบวก
3.
ครูรับการสังเกตการณ์ ครั้งที่ ๒ การจัดสภาพแวดล้อมในชั้นเรียน และการนำ
Child Centred Education : CCE ไปใช้ในชั้นเรียน
4. ครูรับการสังเกตการณ์ ครั้งที่ ๓
กิจกรรมและใบงานที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลรับพันธสัญญา วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐
5. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อม ห้องเรียน ห้องพิเศษ สวยสะอาด บรรยากาศวิชาการที่เอื้อต่อการเรียนรู้
6.
ครูมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ที่ให้ความสำคัญกับผู้เรียนรายบุคคล
7.
ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสถานศึกษา
๑. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อม ห้องเรียน ห้องพิเศษ สวยสะอาด บรรยากาศวิชาการที่เอื้อต่อการเรียนรู้
2.
ครูมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ที่ให้ความสำคัญกับผู้เรียนรายบุคคล
3.
ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสถานศึกษา