การดำเนินการบริหารโรงเรียนแบบ WK 5G School Model เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน มีดังนี้
G1
: Good Environment (การพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ดี)
โรงเรียนจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
โดยจัดทำโครงการพัฒนาอาคารสถานที่ โครงการโรงเรียนปลอดภัย โครงการอาชีวอนามัย
ความปลอดภัยและพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงาน
จัดทำคำสั่งมอบหมายงานให้มีผู้ด้านอาคารสถานที่ ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารสถานที่ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้ร่มรื่น
สวยงาม สะอาด ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ
และเอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้มีคุณภาพ
เพื่อส่งเสริมคุณภาพในการปฏิบัติงานของครูและการเรียนรู้ของนักเรียน ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ โรงเรียนจัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ประกอบด้วยวันสำคัญทางศาสนาและวันสำคัญของประเทศ
และกิจกรรมส่งเสริมทักษะและความสามารถด้านสังคมศึกษา
เพื่อจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้สังคมอย่างหลากหลายร่วมกับเพื่อน
ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ครูผู้สอนออนไลน์จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพของครูด้วยการแต่งกาย การใช้สื่อ
คลิปการสอนที่หลากหลายและเอื้อต่อการเรียนรู้แก่นักเรียน
G2 : Good Knowlegde (การพัฒนาองค์ความรู้ที่ดี)
โรงเรียนจัดทำโครงการและกิจกรรมที่พัฒนาความรู้ที่ดีของครู
ได้แก่ โครงการพัฒนาบุคลากร
โดยส่งเสริมให้ครูเข้ารับการอบรม ประชุม สัมมนา ศึกษาดูงาน
ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น กิจกรรม PLC ของ ๘
กลุ่มสาระการเรียนรู้และโครงการนิเทศภายใน เพื่อให้ครูพัฒนาตนเอง พัฒนาการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
และจัดทำโครงการโครงการส่งเสริมกระบวนการคิดและสร้างนวัตกรรมด้วยโครงงาน
ส่งผลให้ผู้เรียนมีองค์ความรู้ที่ดี
G3 : Good Activity (การพัฒนากิจกรรมที่ดี)
โรงเรียนจัดทำโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ตามยุทธศาสตร์ของโรงเรียน
พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21
โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนและการดำเนินการต่าง ๆ
ที่ช่วยให้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้เรียนมีลักษณะพึงประสงค์
ความสามารถทางสมรรถนะตามที่สถานศึกษากำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบรรลุตามเป้าหมายของสถานศึกษา
G4 : Good Cooperation (การพัฒนาความร่วมมือที่ดี)
โรงเรียนเน้นการบริหารแบบมีส่วนร่วมจากคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการวิเคราะห์สภาพปัจจุบันและปัญหา
(SWOT
Analysis) ร่วมกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจของโรงเรียน
และจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา แผนปฏิบัติราชการประจำปี แผนงานบริหารงาน ๔ ฝ่าย
เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานของโรงเรียน มีการตรวจสอบ ทบทวนและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติ
แผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานกรุงเทพมหานคร และหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) โดยแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน ส่งผลให้การดำเนินการต่าง ๆ
ของโรงเรียนบรรลุตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ
เป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
G5 : Good
Governance (การใช้หลักธรรมาภิบาล)
ผู้บริหารสถานศึกษา ใช้หลักธรรมภิบาลในการบริหารจัดการในสถานศึกษา
โดยผู้บริหารปฏิบัติตนตามหลักนิติธรรม การปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ
ข้อบังคับต่าง ๆ พร้อมทั้งส่งเสริมครู บุคลากรและผู้เรียน
ผู้เรียนให้ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ หลักคุณธรรม ผู้บริหาร ครู
บุคลากรยึดมั่นในคุณธรรม ความถูกต้อง ดีงาม จัดทำโครงการ กิจกรรม
และบูรณาการในการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีคณธรรม จริยธรรม
และนำใช้ในการดำเนินชีวิต หลักความโปร่งใสผู้บริหารไม่ทุจริต มีการทำงานที่โปร่งใส
ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้สะดวก พร้อมทั้งส่งเสริม กำกับ ติดตาม
ครูให้ปฏิบัติงานและปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและปลูกฝังให้นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
โดยการบูรณาการหลักสูตรต้านทุจริตศึกษากับหลักสูตรโตไปไม่โกงในหลักสูตรสถานศึกษาและในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนและโครงการโรงเรียนคุณธรรม
หลักการมีส่วนร่วม โรงเรียนเน้นการบริหารแบบมีส่วนร่วมจากคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน
ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการวิเคราะห์สภาพปัจจุบันและปัญหา (SWOT
Analysis) ร่วมกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจของโรงเรียน และจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา แผนปฏิบัติราชการประจำปี แผนงานบริหารงาน ๔
ฝ่าย โดยแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานต่าง
ๆ ส่งผลให้การดำเนินการของโรงเรียนบรรลุตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ
เป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
การบริหารโรงเรียนแบบ
WK
5G School Model เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
มีผลที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติดังนี้
๑.
ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และผลการทดสอบ
ความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT)
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ยระดับโรงเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ และวิชาคณิตศาสตร์มีนักเรียนได้คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน
๒. ผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศและกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติ
และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีนักเรียนได้คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน
๓.
ผู้เรียนได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่าง ๆ เช่น
รางวัลรองชนะเลิศอันดับการประกวดแต่งคำประพันธ์
ร้อยกรองเทิดพระเกียรติวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช
บรมนาถบพิตร จากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ การประกวดแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพด้วยคำบังคับกรุงเทพมหานคร
รางวัลทุนการศึกษาของชมรม ไอจิไก
๔.
ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ การเขียน
การสื่อสาร การคิดคำนวณ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะความสามารถในการทำงาน
สามารถอภิปรายและแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์
สามารถใช้สื่อเทคโนโลยีการสื่อสารได้ มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
มีความรู้และทักษะพื้นฐาน มีเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีความสามารถทางสมรรถนะและมีลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรสถานศึกษากำหนด
มีความภูมิในในท้องถิ่นและความเป็นไทย
ให้การยอมรับเพื่อนที่มีความแตกต่างอย่างหลากหลายและอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
มีสุขภาวะที่ดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ อยู่ในระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 77.27