โรงเรียนบ้านเจียรดับได้จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการศาสตร์พระราชาร่วมกัน
เพื่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ PLC
(Professional Learning community) ตามหลัก ทำตามลำดับขั้น
และนำการเรียนรู้แบบ PBL (Project-Based Learning) ให้ความรู้และฝึกให้นักเรียนเกี่ยวกับการพึงพาตนเอง
เช่น กิจกรรมปลูกพืชผักสวนครัวในแปลงเกษตร กิจกรรมปลูกผักสวนครัวในกระถาง
กิจกรรมศิลปะกับเด็ก กิจกรรมปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ ข้าวนอกนา
การผลิตน้ำหมักชีวภาพกิจกรรมเลี้ยงปลาในกระชัง กิจกรรมเพาะเห็ดฟาง เป็นต้น เพื่อเสริมสร้างกระบวนการวางแผน
กระบวนการวิทยาศาสตร์ กระบวนการเทคโนโลยี การทำโครงงาน การทำงานเป็นทีม
การฝึกคิดนอกกรอบ การจุดประกายความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม การสร้างภาวะผู้นำ
ความเสียสละในการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยยืดหลักไม่ติดตำราซึ่งจะมีประโยชน์มากกับการเรียนรู้โดยผ่านกิจกรรมที่ได้ลงมือปฏิบัติจริงทั้งในและนอกห้องเรียนทางโครงการคาดหวังว่าโครงการนี้จะเป็นการจุดประกายความคิดของเด็กๆ
ผู้ปกครองให้หันมาสนใจ การพึ่งตนเองแบบง่ายๆ ตามหลักพออยู่พอกิน การทำงานเป็นขั้นตอนตามกระบวนการเทคโนโลยี
ไปประยุกต์ใช้ ในชีวิตประจำวัน ในการทำกิจกรรมต่างๆ ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ใช้
กระบวนการวางแผน กระบวนการวิทยาศาสตร์ กระบวนการเทคโนโลยี การทำโครงงาน
การทำงานเป็นทีม การฝึกคิดนอกกรอบ การจุดประกายความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
การทำงานเป็นทีม ภาวะผู้นำ ความเสียสละในการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีการเก็บข้อมูล
บันทึกภาพ สรุปกิจกรรมต่างๆ และทำวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาพฤติกรรมการรับประทานผักของเด็กชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่
3
เพื่อประเมินผล และหาข้อเสนอแนะ ในการทำโครงการและกิจกรรมครั้งต่อไป
ซึ่งจะมีประโยชน์มาก กับการเรียนรู้โดยผ่านกิจกรรมที่ได้ลงมือปฏิบัติจริงทั้งในและนอกห้องเรียนทางโครงการคาดหวังว่าโครงการนี้จะเป็นการจุดประกายความคิดของเด็กๆ
ผู้ปกครอง ให้หันมาสนใจ การพึ่งตนเอง แบบง่ายๆ ตามแนวเศรษฐกิจแบบพอเพียง การทำงานเป็นขั้นตอนตามกระบวนการเทคโนโลยี
ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนชั้นประถมศึกษา ป.1 –
ป.6 จำนวน 648 คน ได้นำความรู้ตามแนวเศรษฐกิจแบบพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
และเพื่อให้โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
1. บริเวณโรงเรียนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม
2. สภาพแวดล้อมของโรงเรียนมีบรรยากาศดีขึ้น เอื้อประโยชน์ต่อการทำกิจกรรม
3. มีแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลายและสามารถพึ่งพาตนเองตามศาสตร์พระราชาในโรงเรียน
4. ครูสามารถใช้แหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
5. นักเรียนเกิดทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ครูจัดขึ้นให้เหมาะสมกับนักเรียน