Plan (P) ขั้นตอนการวางแผน
๑.
แต่งตั้งคณะกรรมการ
๒.
ประชุมครู และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนทราบเพื่อวางแผน
๓.
ประชุมคณะกรรมการนักเรียนเพื่อดำเนินงาน
๔.
ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
Do (D) ขั้นตอนการปฏิบัติ
1.
ดำเนินกิจกรรมทักษะชีวิตและทักษะอาชีพ
โดยโรงเรียนได้ปลูกฝังให้นักเรียนมีทักษะชีวิต เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง
ส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนการสอนในกิจกรรม “ชมรม”
2.
นักเรียนฝึกภาคปฏิบัติการทำ
“ผ้าเช็ดหน้ามัดย้อม” ในกิจกรรมชมรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
Check (C) ขั้นตอนการตรวจสอบ
๑. นักเรียนตรวจสอบชิ้นงานของตนเอง
๒.
ครูตรวจสอบชิ้นงานนักเรียน
Action (A) ขั้นตอนการประเมินผล ปรับปรุงแก้ไขส่วนที่มีปัญหา
๑. จัดแสดงผลงานนักเรียน
1. นักเรียนมีความรู้และประสบการณ์ในการทำผ้าเช็ดหน้ามัดย้อม
2. นักเรียนได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำผ้าเช็ดหน้ามัดย้อมจากประสบการณ์จริง
3. นักเรียนมีรายได้ในระหว่างเรียน และเห็นคุณค่าของการประกอบอาชีพ